Thứ 6, ngày 20 tháng 5 năm 2022

Lắp mới màn hình hướng dẫn trực quan khai báo y tế tại Tân Sơn Nhất

25/01/2022 14:26 GMT+7

TTO - Đây là giải pháp mới nhất của đơn vị dịch vụ mặt đất để giải tỏa ùn tắc tại sảnh nhà ga, hỗ trợ khách khai báo y tế trên ứng dụng PC COVID trước khi vào làm thủ tục chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Lắp mới màn hình hướng dẫn trực quan khai báo y tế tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Đông đúc hành khách hưởng ứng giải pháp mới hỗ trợ trực quan về cách thức khai báo PC COVID do SAGS thực hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: CÔNG TRUNG

Ngày 25-1, lãnh đạo Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) đã quyết định lắp đặt mới một màn hình lớn đặt ngay sảnh vào làm thủ tục chuyến bay để khách dễ dàng nhận biết.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, hàng trăm hành khách trước khi vào sảnh của Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất đều được nhân viên mặt đất nhắc nhở khai báo PC COVID. Trên màn hình có clip hướng dẫn 10 bước khai báo rất cụ thể. Đa số khách tải app và khai báo khá dễ dàng, nhanh chóng.

Là một trong những hành khách đầu tiên "khai trương" giải pháp mới này, anh Ngô Quang Thịnh - hành khách bay chuyến VJ604 từ TP.HCM - Nha Trang - cho biết clip hướng dẫn rất cụ thể, chỉ cần thực hiện theo từng bước, điền thông tin cá nhân vào từng mục yêu cầu. Từ 3 đến 5 phút là hoàn tất khai báo y tế. 

Theo quan sát, hành khách bắt nhịp với thông tin khá nhanh chóng. Nhiều người nhìn màn hình hướng dẫn, chủ động hoàn tất khai báo, thậm chí hỗ trợ người bên cạnh. Tuy nhiên, một số khách vẫn còn gặp trở ngại khi điện thoại không kết nối 3G hoặc vào mạng WiFi của sân bay chậm. 

Lắp mới màn hình hướng dẫn trực quan khai báo y tế tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 2.

Lắp đặt mạng riêng hỗ trợ khách khai báo y tế nhanh chóng - Ảnh: CÔNG TRUNG

Đại diện SAGS cho biết đã bố trí riêng mạng WiFi của đơn vị ngay tại màn hình để khách tăng tốc mạng, nhanh chóng hoàn tất khai báo. 

Dự kiến, khu vực sảnh làm thủ tục của Bamboo Airways này sẽ lắp thêm một máy hướng dẫn tương tự như sảnh của Vietjet để kịp hỗ trợ hành khách.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong mấy ngày qua, có hiện tượng hành khách chờ đợi đông tại khu vực nhà ga đi Tân Sơn Nhất. Nhằm giảm thiểu ùn tắc tại các khu vực làm thủ tục, cơ quan này đã triển khai nhiều biện pháp như: khu vực tổ chức xét nghiệm của Bệnh viện Tâm Anh tại bên ngoài sảnh đi nội địa Tân Sơn Nhất, mở toàn bộ máy soi chiếu an ninh hàng không, bổ sung quầy làm thủ tục hành khách tự động…

Cục Hàng không Việt Nam cũng điều chỉnh một số chuyến bay trong khung giờ cao điểm, đề nghị các hãng chuyển sang khai thác khung giờ bay đêm.

Lắp mới màn hình hướng dẫn trực quan khai báo y tế tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 3.

Hành khách khai báo y tế trước khi vào làm thủ tục chuyến bay - Ảnh: CÔNG TRUNG

Lắp mới màn hình hướng dẫn trực quan khai báo y tế tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 4.

Lãnh đạo của SAGS cũng trực tiếp xuống giám sát, hỗ trợ khách hàng - Ảnh: CÔNG TRUNG

Lắp mới màn hình hướng dẫn trực quan khai báo y tế tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 5.

Khu Vietnam Airlines, khách tự khai báo PC COVID trong lúc chờ tới lượt đến quầy thủ tục ký gửi hành lý - Ảnh: CÔNG TRUNG

Lắp mới màn hình hướng dẫn trực quan khai báo y tế tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 6.

Hành khách đi lại dịp Tết đông đúc. Gia đình có trẻ em đi cùng cần chuẩn bị kỹ giấy tờ đúng quy định - Ảnh: CÔNG TRUNG

Cục Hàng không: Cục Hàng không: 'Không có lý do gì để xảy ra ùn tắc ở Tân Sơn Nhất'

TTO - Những năm trước, dịp cao điểm lên đến 110.000 lượt khách/ngày, nhưng năm 2022 chỉ dự kiến 70.000 - 75.000 lượt khách/ngày thì không có lý gì phải để xảy ra ùn tắc, theo phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam.

CÔNG TRUNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận