06/08/2014 05:23 GMT+7

Lập kênh phản ánh thủ tục hành chính phiền hà

M.LÂM
M.LÂM

TT -Tổ chức, cá nhân có thể phản ánh đến Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp TP.HCM về những thủ tục hành chính phiền hà.

UBND TP.HCM vừa ban hành quy chế tiếp nhận, xử lý, phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính tại TP.HCM.

Theo đó, tổ chức, cá nhân có thể phản ánh đến Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp TP.HCM về những hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước.

Các thủ tục phiền hà người dân như: Từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; Tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sách nhiễu, gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; Không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính...

Ngoài ra, các quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập cũng có thể được phản ánh.

Nơi tiếp nhận: - Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp (141-143 Pasteur, P.6, Q.3, điện thoại (08) 38.230.436; địa chỉ thư điện tử: kstthc.stp@TP.HCM.gov.vn.

M.LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên