Thứ 2, ngày 25 tháng 10 năm 2021

Lắp dải phân cách cho làn xe buýt nhanh

17/01/2017 17:15 GMT+7

TTO - Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hoàng Hải, GĐ TT Quản lý điều hành GTĐT Hà Nội, cho biết sẽ thí điểm lắp dải phân cách tại một số vị trí để ngăn các phương tiện khác đi vào làn xe buýt nhanh.

Hà Nội sẽ lắp dải phân cách ngăn phương tiện khác đi vào làn xe buýt nhanh ở một số vị trí gần nút giao thông - Ảnh: NAM TRẦN
Hà Nội sẽ lắp dải phân cách ngăn phương tiện khác đi vào làn xe buýt nhanh ở một số vị trí gần nút giao thông - Ảnh: NAM TRẦN

Ông Hải cho biết chủ trương trên đã được UBND TP.Hà Nội đồng ý cho các đơn vị liên quan thực hiện. Theo đó, làn riêng cho xe buýt nhanh tại một số nhà chờ gần các nút giao thông thường bị các phương tiện khác chen vào sẽ được lắp đặt dải phân cách làm bằng nhựa cao khoảng 40 cm.

Theo ông Hải loại tấm nhựa làm dải phân cách này gọn nhẹ, thường được sử dụng trong tổ chức giao thông ở các đường phố Hà Nội. Việc lắp đặt dải phân cách này sẽ được thực hiện trước Tết Nguyên đán 2017 nhằm tạo điều kiện cho xe buýt nhanh hoạt động hiệu quả hơn.

Thống kê của Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội, sau 10 ngày đầu tiên đi vào khai thác chính thức, tuyến buýt nhanh BRT 01 Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa đã thực hiện được 3.391 lượt xe, vận chuyển 127.163 lượt khách, đạt bình quân 31,2 khách/lượt xe. Lượng khách đi xe buýt nhanh vào ngày thứ 10 đã tăng tới 59% so với ngày đầu.

Mới đây, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết cơ quan này đã trình UBND TP.Hà Nội xem xét mở tuyến buýt nhanh BRT 02 từ Kim Mã đến Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Nếu được phê duyệt sớm, tuyến buýt nhanh thứ hai này có thể đi vào vận hành ngay trong năm 2017.

Lý do mở tuyến buýt nhanh này trên tuyến có nhu cầu đi lại lớn khi Khu công nghệ cao Hòa Lạc hiện có khoảng 20.000 cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên đến làm việc, học tập hàng ngày.

Ông Viện cho biết theo quy hoạch GTVT của Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, ngoài tuyến buýt nhanh BRT số 01 Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa đã đưa vào vận hành, Hà Nội còn có 7 tuyến xe buýt nhanh khác gồm: tuyến 02 Ngọc Hồi - Phú Xuyên (đi theo Quốc lộ 1 cũ), chiều dài khoảng 27 km; tuyến 03 Sơn Đồng - Ba Vì, chiều dài khoảng 20 km; tuyến 04 Phù Đổng - Bát Tràng - Hưng Yên, chiều dài khoảng 15 km; tuyến 05 Gia Lâm - Mê Linh (Vành đai 3), chiều dài khoảng 30 km; tuyến 06 Mê Linh - Sơn Đồng - Yên Nghĩa - Ngọc Hồi - Quốc Lộ 5 - Lạc Đạo (Vành đai 4), chiều dài khoảng 53 km; tuyến 07 Ba La - Ứng Hòa chiều dài khoảng 29 km; tuyến 08 Ứng Hòa - Phú Xuyên, chiều dài khoảng 17 km.
TUẤN PHÙNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận