12/06/2013 10:57 GMT+7

Lập biên bản tại chỗ, tạm dừng biểu diễn nếu vi phạm nghiêm trọng

H.HƯƠNG - T.TRIỀU
H.HƯƠNG - T.TRIỀU

TT - Đó là yêu cầu của Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) trong công văn hỏa tốc gửi sở VH-TT&DL 63 tỉnh, thành phố về việc tăng cường kiểm tra sau khi cấp giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang.

Đuổi theo vi phạmXử phạt ban tổ chức, người mẫu tham gia Đêm hội chân dài Đêm hội chân dài: "Họ dám mặc thì sở dám phạt”

2Ksj0hsr.jpgPhóng to
Phần trình diễn trong Đêm hội chân dài bị “thổi còi” vì không có trong chương trình đã được xét duyệt - Ảnh: T.T.D.

Theo đó, văn bản cũng nêu rõ thời gian vừa qua vẫn còn xuất hiện một số sai phạm như tình trạng quảng cáo không đúng nội dung giấy phép đã được cấp; biểu diễn không đúng nội dung chương trình đã được thẩm định và cấp phép; nội dung chương trình biểu diễn phản cảm, không phù hợp thuần phong mỹ tục dân tộc...

Cũng theo văn bản này, Cục NTBD yêu cầu các địa phương phải “tăng cường thanh tra, kiểm tra, trước, trong và sau khi kết thúc các chương trình tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang đã được cấp phép, nhất là ở các quận huyện, thị trấn xa trung tâm.

Trường hợp phát hiện sai phạm nghiêm trọng có thể lập biên bản tại chỗ và tạm dừng chương trình, tiết mục biểu diễn sai phạm để xử lý theo quy định của pháp luật”.

Trước đó, chỉ thị 65 của bộ trưởng Bộ VH-TT&DL cũng yêu cầu địa phương phải xử lý nghiêm khắc các sai phạm trong nghệ thuật biểu diễn. Tuy nhiên, việc xử phạt chủ yếu vẫn chỉ diễn ra sau quá trình hậu kiểm và mức phạt vẫn bị đánh giá là chưa đủ sức răn đe.

Ngoài ra, các sở VH-TT&DL địa phương sẽ phải thẩm định chặt chẽ các thành phần hồ sơ đề nghị cấp giấy phép và kiểm duyệt nội dung chương trình trước khi cấp giấy phép.

H.HƯƠNG - T.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên