23/08/2012 10:43 GMT+7

Lào "dọn dẹp" thị trấn tiệc tùng Vang Vieng

THƯỜNG NGA (Theo DPA)
THƯỜNG NGA (Theo DPA)

TTO - Lào đang kiểm soát chặt chẽ các loại thuốc bất hợp pháp và các môn thể thao dưới nước nguy hiểm tại Vang Vieng, một điểm đến du lịch nổi tiếng bên sông Nam Song.

pgeyCKtG.jpgPhóng to

Một số khách du lịch đã chết hoặc bị thương trên sông Nam Song khi tham gia các hoạt động nguy hiểm dưới nước - Ảnh: Getty Images

Trong nỗ lực thúc đẩy điểm du lịch cách Vientiane 100km về phía bắc như một điểm đến du lịch sinh thái an toàn, các nhà chức trách đã đóng cửa bảy quán bar bên bờ sông Nam Song "sau khi biết những quán này phục vụ khách du lịch đồ uống có cồn pha với thuốc phiện và nấm gây ảo giác", tờ Vientiane Times đưa tin.

Thị trấn Vang Vieng được khách balô yêu thích với các vách đá vôi, thác nước và các môn thể thao dưới nước -chủ yếu trôi nổi dọc sông Nam Song - trong lốp ôtô khi uống bia Lào.

Tuy nhiên, hoạt động thể thao phổ biến nhanh chóng này đã mang lại tai tiếng khi có một số trường hợp khách du lịch tử vong do tai nạn trên sông năm ngoái, thu hút sự chú ý của giới truyền thông.

Ít nhất 6 khách du lịch nước ngoài đã tử vong tại đây từ tháng 1 đến tháng 8, trong đó có ba khách người Úc, một khách Pháp, một khách Ireland và một khách Mỹ, theo Bounleut Khounphol - cảnh sát du lịch trưởng của Lào. Phần lớn các vụ tai nạn chết người, chủ yếu là chết đuối và chấn thương đầu, đều liên quan đến rượu.

G1BZezKa.jpgPhóng to

Một quán bar ven sông ở thị trấn Vang Vieng - Ảnh: Larissa Ham

Phouvieng Sikaisone, người đứng đầu văn phòng du lịch Vang Vieng, xác nhận một số khách du lịch đã chết hoặc bị thương trên sông Nam Song năm ngoái khi tham gia "các hoạt động nguy hiểm dưới nước".

"Nhưng các nhà cầm quyền Lào đã phát động một chiến dịch an toàn, yêu cầu các nhà hàng trên sông thông báo cho khách du lịch những gì "họ nên và không nên làm", tờ Vientiane Times trích lời Phouvieng Sikaisone. Một số nhân viên nhà hàng cũng được dạy cách sơ cứu để ứng phó với các tai nạn trên sông.

Ước có khoảng 100 khu nghỉ dưỡng, nhà hàng và quán bar nằm dọc bờ sông Nam Song ở Vang Vieng.

THƯỜNG NGA (Theo DPA)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên