06/11/2013 06:54 GMT+7

Lãnh đạo Quỹ tín dụng nhân dân Hậu Giang bị "tố" lừa

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TT - Cơ quan cảnh sát điều tra Hậu Giang (PC46) đang thụ lý vụ Công ty TNHH De Heus tố giác một số cán bộ của Quỹ tín dụng nhân dân Hậu Giang có hành vi lừa đảo chiếm đoạt trên 23 tỉ đồng.

Theo ông Gabor Fluit - tổng giám đốc Công ty De Heus, phía công ty có ký hai hợp đồng đại lý mua bán thức ăn với Công ty Thiên Quỳnh (Kiên Giang) và Công ty Tùng Bách (Cần Thơ) vào cuối năm 2012 trị giá 25 tỉ đồng. Ngày 7-12-2012, Công ty Tùng Bách cung cấp chứng thư bảo lãnh 20 tỉ đồng của Quỹ tín dụng nhân dân Hậu Giang và ngày 12-12-2012 Công ty Thiên Quỳnh cũng cung cấp chứng thư bảo lãnh 5 tỉ đồng của cùng quỹ tín dụng trên.

Tuy nhiên, sau khi giao hàng thì hai công ty này không trả tiền cho De Heus như đã cam kết (trong vòng 60 ngày từ ngày xuất hóa đơn). Do công ty Thiên Quỳnh và Tùng Bách không có khả năng thanh toán nợ nên De Heus nhiều lần yêu cầu Quỹ tín dụng nhân dân Hậu Giang phải thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh nợ nhưng đơn vị này né tránh, không thực hiện cam kết.

Qua hồ sơ thu thập cho thấy Quỹ tín dụng nhân dân Hậu Giang do ông Lê Hữu Tâm làm chủ tịch HĐQT và cũng chính ông làm chủ tịch HĐQT Công ty Tùng Bách.

Ông Trần Quốc Hà, giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hậu Giang, khẳng định Quỹ tín dụng nhân dân Hậu Giang không có chức năng ký phát hành chứng thư bảo lãnh; mặt khác, việc ký chứng thư bảo lãnh cũng chỉ ở mức 15% so với vốn điều lệ của tổ chức tín dụng (trong khi vốn điều lệ của Quỹ tín dụng nhân dân Hậu Giang chỉ trên 12,1 tỉ đồng).

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên