31/05/2017 18:20 GMT+7

Lãnh đạo Quảng Nam lên tiếng về hai vụ khai thác cát

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Giả giấy phép khai thác cát tại khu đô thị Đa Phước, kế toán công ty tẩy xóa, chỉnh sửa quyết định - đó là khẳng định của ông Nguyễn Hồng Quang - chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam.

Cát trắng tận thu khi chưa có giấy phép được tập hợp thành từng đống lớn tại dự án khu liên hợp Sợi dệt nhuộm may Quế Sơn - Ảnh: LÊ TRUNG
Cát trắng tận thu khi chưa có giấy phép được tập hợp thành từng đống lớn tại dự án khu liên hợp Sợi dệt nhuộm may Quế Sơn - Ảnh: LÊ TRUNG
Chúng tôi khẳng định giấy phép mà công ty Tây Trường Sơn cung cấp là giả. Mục đích là để hợp thức hóa nguồn cát. Vụ việc đã chuyển hồ sơ cho cho cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh tiếp tục khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm đúng theo quy định. Quan điểm của tỉnh là xử lý đúng người, đúng tội, không bao che.
Ông Nguyễn Hồng Quang - chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam

Ông Quang cho biết thông tin trên tại buổi họp báo một số nét lớn về tình hình kinh tế xã hội tháng 5 và năm tháng đầu năm 2017 do tỉnh Quảng Nam tổ chức ngày 31-5.

Vụ khai thác cát của công ty Tây Trường Sơn

Theo ông Quang, liên quan đến nghi vấn giả quyết định gia hạn giấy phép khai thác cát phục vụ dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước (TP Đà Nẵng) của ông Huỳnh Khánh Toàn - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, công an tỉnh đã vào cuộc điều tra, đến nay đã có báo cáo gửi thường trực tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Ông Quang tóm lược, qua điều tra ban đầu, công an xác định bà Nguyễn Thị Thanh Vân - 32 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng - là kế toán của công ty Tây Trường Sơn đã lấy quyết định 1193 ngày 6-4-2015 về việc gia hạn giấy phép khai thác đá ở huyện Nam Giang (Quảng Nam) cho công ty Kim Toàn để tẩy xóa, chỉnh sửa thành quyết định gia hạn khai thác cát tại xã A Tiêng, huyện Tây Giang (Quảng Nam) và mang đến TP Đà Nẵng công chứng.

Ông Huỳnh Khánh Toàn - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trả lời tại buổi họp báo - Ảnh: LÊ TRUNG
Ông Huỳnh Khánh Toàn - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trả lời tại buổi họp báo - Ảnh: LÊ TRUNG


Vụ tận thu cát trắng của khu liên hợp Sợi dệt nhuộm...

Tại buổi họp báo, liên quan đến dự án Khu liên hợp Sợi - dệt - nhuộm - may Quế Sơn (tại huyện Quế Sơn, Quảng Nam), mà công ty TNHH MTV khai thác khoáng sản Trung Dũng ngang nhiên khai thác cát trắng khi chưa có giấy phépTuổi Trẻ đã hỏi phía tỉnh xử lý vụ việc này ra sao?

Ông Huỳnh Khánh Toàn - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - cho biết dự án này triển khai chậm tiến độ.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư là tập đoàn dệt may Việt Nam triển khai dự án thì tỉnh đã thành lập tổ công tác các sở ban ngành để hỗ trợ.

Trong quá trình này tỉnh có công văn thống nhất chủ trương cho phép công ty Trung Dũng (đơn vị thi công) vừa lập thủ tục cấp phép vừa thu hồi 32.000 m3 cát trắng tại dự án này.

Qua thông tin báo chí phản ảnh, tỉnh đã giao cho công an tỉnh tiến hành điều tra xác minh, nếu công ty này sai phạm thì xử lý.

Nhưng đến giờ này công ty này đã hoàn thành thủ tục cấp quyền khai thác khoáng sản.

“Nếu mà tỉnh không cho phép họ tận thu thì họ cũng lấp đi, cũng thành một bãi đất trống trên mặt bằng nhà máy. Như vậy lãng phí về mặt tài nguyên. Mà tận thu 32.000m3 này cũng đem lại thu ngân sách" - ông Toàn nói.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên