19/05/2016 10:03 GMT+7

Lãnh đạo Mỹ - Thổ Nhĩ Kỳ điện đàm về Syria và IS

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Điện đàm với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 18-5, Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định tầm quan trọng hợp tác song phương trong cuộc chiến tại Syria và những nỗ lực đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Tổng thống Obama (phải) điện đàm với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan bàn về chiến sự Syria - Ảnh: Artsakh Press

Reuters đưa tin trong cuộc điện đàm, ông Obama cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác quốc tế trong việc duy trì thỏa thuận đình chiến tại Syria cũng như việc phải đạt được tiến bộ trong cuộc đàm phán về chuyển đổi chính trị tại Syria.

Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí về tính cấp bách trong các nỗ lực nhằm làm suy yếu cũng như phá hủy tiềm lực của IS để ngăn chặn các cuộc tấn công của tổ chức khủng bố này tại Thổ Nhĩ Kỳ, châu Âu và những nơi khác.

Ngoài ra, theo Sputnik, ông Obama và ông Erdogan cũng thảo luận về việc tăng cường hợp tác song phương chống khủng bố nói chung, trong đó Nhà Trắng cho biết họ cũng lưu ý đến đảng Công nhân người Kurd (PKK).

Với nhiều quốc gia, PKK là một nhóm khủng bố ngoài vòng pháp luật, bao gồm cả Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên Washington và Ankara có những mâu thuẫn liên quan đến việc cáo buộc nhóm PKK có liên kết với Đảng Liên minh Dân chủ người Kurd (PYD).

PYD là một nhóm chiến đấu chống IS tại Syria mà Mỹ đang hỗ trợ quân sự.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thổ Nhĩ Kỳ Mỹ Syria IS