Vừa trải qua năm 2022 nhiều thách thức nhưng bước vào đầu năm 2023 Kim Oanh Group lại đang đẩy mạnh chương trình tuyển dụng nhân sự phục vụ chiến lược phát triển đến năm 2025. Bên thềm Xuân Quý Mão 2023, bà Đặng Thị Kim Oanh, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Kim Oanh Group, đã có những chia sẻ về hoạt động của tập đoàn.
* Năm 2022 nhiều doanh nghiệp bất động sản phải thu hẹp hoạt động, cắt giảm nhân sự, quỹ lương bởi hoạt động kinh doanh kém hiệu quả. Với Kim Oanh Group thì sao, thưa bà?
- Trước tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, Kim Oanh Group cũng không tránh khỏi những ảnh hưởng nhất định.
Tuy nhiên, may mắn là vài năm trước, khi thị trường bất động sản còn thuận lợi, chúng tôi đã dự báo tình hình và thực hiện chương trình tái cấu trúc toàn diện hệ thống. Đến nay, chương trình tái cấu trúc đã cơ bản hoàn chỉnh và phát huy hiệu quả giúp Kim Oanh Group tinh gọn bộ máy quản lý, gia tăng khả năng cạnh tranh và thích ứng với thị trường.
Mặt khác, thời gian vừa qua, Kim Oanh Group tập trung nguồn lực phát triển các dự án, sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở thật của người dân nên kết quả kinh doanh cũng rất đáng ghi nhận với hơn 2.000 giao dịch thành công. Các dự án tiêu biểu có thể kể đến như Legacy Prime, Richland Residence, Century City, RichHome 3…
* Xin bà chia sẻ những điểm nổi bật về chương trình tái cấu trúc thời gian vừa qua?
- Năm 2022, chúng tôi đã có bước chuyển mình mạnh mẽ khi bắt đầu phát triển theo mô hình tập đoàn đầu tư đa ngành.
Hệ sinh thái Kim Oanh Group hướng đến bao gồm nhóm công ty thành viên phụ trách từng mảng kinh doanh riêng biệt nhưng bổ sung cho nhau nhằm khép kín chuỗi giá trị gia tăng bất động sản gồm: phát triển quỹ đất và dự án, tiếp thị và môi giới bất động sản, xây dựng và phát triển hạ tầng, phát triển bất động sản cao cấp và hoạt động từ thiện.
Song song đó, Kim Oanh Group đã đổi mới hệ thống nhận diện thương hiệu và chuyển trụ sở chính về TP.HCM, đồng thời phát triển thêm một số lĩnh vực mới như giáo dục, du lịch và bất động sản du lịch…
Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm 2024, các chi nhánh thuộc hệ thống tập đoàn sẽ không phải đi thuê mặt bằng, mà sẽ được mua hẳn để tạo sự ổn định trong mọi hoạt động.
Một điểm sáng đáng ghi nhận nữa là chúng tôi đã thiết lập quan hệ đối tác với nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới sau chương trình tái cấu trúc.
Có thể kể đến như Frasers Property, Sumitomo Forestry (Nhật Bản), Surbana, CPG Consultant (Singapore), OCB, Hòa Bình, An Phong, FPT, Interlink Education, KF Academy, Maple Bear Kindergarten, VnResource… Sự đồng hành của các đối tác này là cơ sở để chúng tôi tự tin mở rộng quy mô hoạt động sang nhiều lĩnh vực mới trong giai đoạn từ nay đến năm 2025.
* Bí quyết nào giúp Kim Oanh Group giữ được đội ngũ nhân sự đông đảo?
- Tổ chức, doanh nghiệp muốn giữ nhân tài phải xuất phát từ cái tâm của người lãnh đạo. Nói phải đi đôi với làm và lãnh đạo cần luôn giữ lời hứa dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Tại Kim Oanh Group, chúng tôi luôn chú trọng xây dựng chế độ phúc lợi của CBNV bởi đây chính là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp.
Từ lâu, Kim Oanh Group đã áp dụng hàng loạt chính sách đãi ngộ hấp dẫn, minh bạch để nhân viên an tâm cống hiến và phát huy hết tiềm năng bản thân. Việc ghi nhận đóng góp của từng bộ phận, từng nhân sự và tưởng thưởng xứng đáng, kịp thời cũng được quan tâm.
Trong đó, nổi bật là chính sách "cùng làm, cùng hưởng", tức là mỗi thành viên ngoài việc được đảm bảo lương, thưởng cũng như các chế độ phúc lợi theo quy định thì còn được chia lợi nhuận hằng năm theo kết quả kinh doanh.
Ngoài ra, chúng tôi còn có các chế độ hỗ trợ xăng xe; hỗ trợ tiền mua nhà, mua xe; tặng học bổng cho con em nhân viên đạt thành tích cao trong học tập; thưởng các tour du lịch trong và ngoài nước... Riêng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhân viên toàn hệ thống Kim Oanh Group còn được nhận quà tặng sức khỏe, lịch năm mới và lương thưởng đầy đủ.
* Không chỉ chăm lo cho đời sống của nhân viên, dịp Tết Quý Mão 2023 Kim Oanh Group còn thực hiện hàng loạt chương trình thiện nguyện, phối hợp cùng chính quyền và các ban ngành chăm lo cho người nghèo tại nhiều địa phương. Bà có thể chia sẻ thêm về các hoạt động này?
- Mỗi năm Tết đến Xuân về, chúng tôi đều thực hiện những hoạt động thiện nguyện, phối hợp với chính quyền và các ban ngành chia sẻ yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là nét đẹp văn hóa hằng năm tại Kim Oanh Group và nhận được sự hưởng ứng, tham gia đông đảo nhân viên toàn hệ thống.
Riêng trong tháng 1-2023, Quỹ Từ thiện Kim Oanh sẽ đến các tỉnh, thành như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Thừa Thiên Huế và TP.HCM để trao tặng quà Tết. Tổng cộng sẽ có 7.150 phần quà và 10 căn nhà tình thương với tổng giá trị gần 7 tỉ đồng được Quỹ Từ thiện Kim Oanh trao tặng bà con trong dịp này.
Trong đó, 6.550 phần quà dành cho người nghèo, người khó khăn và công nhân mất việc; 600 phần quà dành cho các cháu bệnh nhi tại các bệnh viện gồm Chợ Rẫy, Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, Ung Bướu, Y Dược TP.HCM. Mỗi phần quà gồm túi quà và khoảng 1 triệu đồng tiền mặt.
Với Kim Oanh Group, chúng tôi không chỉ quan tâm chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần cho nhân viên mà còn nỗ lực cùng chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp vun đắp hạnh phúc, chăm lo tốt nhất có thể cho những người nghèo ở xung quanh. Được như vậy thì cuộc đời làm doanh nghiệp, doanh nhân mới trọn vẹn và đầy đủ ý nghĩa.
* Thị trường bất động sản được dự báo còn nhiều thách thức trong năm 2023. Cá nhân bà có nhận định như thế nào và Kim Oanh Group đang chuẩn bị gì để "vượt bão"?
- Năm 2022 vừa kết thúc với nhiều biến động và khó khăn nhưng tôi tin rằng thị trường bất động sản 2023 sẽ có chuyển biến tốt hơn. Những khó khăn vừa qua cũng tương tự như sự điều chỉnh cần thiết giúp doanh nghiệp có cơ hội nhìn lại mình, nhìn lại thị trường và hoạch định những chiến lược phát triển phù hợp hơn, bền vững hơn.
Cá nhân tôi cho rằng thời gian vừa qua thị trường đã có sự "lệch pha", một số phân khúc sản phẩm cao cấp bùng nổ, giá tăng cao đến mức vô lý trong khi phân khúc nhà ở thực hướng đến số đông người lao động quá ít sản phẩm để khách hàng lựa chọn.
Hy vọng rằng, trong giai đoạn sắp tới, các chính sách của Nhà nước cũng như các doanh nghiệp sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc phát triển phân khúc nhà ở cho giới bình dân, người nghèo, nhà ở xã hội…
Riêng Kim Oanh Group, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, bên cạnh các dự án tầm cỡ khu đô thị, chúng tôi cũng đang chuẩn bị hơn 23.000 sản phẩm nhà ở xã hội cho giai đoạn vài năm tới. Năm 2023, chúng tôi đặt mục tiêu đưa ra thị trường khoảng 6.000 sản phẩm nhà giá rẻ và nhà ở xã hội.
Về thị trường, tôi cho rằng một đất nước khoảng 100 triệu dân và kinh tế đang phát triển năng động như Việt Nam thì nhu cầu nhà ở luôn rất lớn và tương lai rộng mở cho lĩnh vực bất động sản. Những khó khăn vừa qua chỉ là tạm thời và thị trường chắc chắn sẽ phục hồi nhanh dưới sự điều tiết kịp thời, hiệu quả của các cơ quan quản lý nhà nước.
Ngoài ra, thị trường bất động sản đang chuẩn bị đón nhiều quy định mới, các chồng chéo trong thủ tục đầu tư xây dựng được tháo gỡ khi nhiều luật liên quan dự kiến được sửa đổi và thông qua như Luật nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản, Luật đất đai...
Đây được xem là những động thái cho thấy thị trường bất động sản đang được quan tâm tháo gỡ các vướng mắc để nhanh chóng phục hồi. Từ đó, nếu doanh nghiệp chủ động nắm bắt tốt cơ hội thì nhiều khả năng sẽ tạo ra sự khác biệt lớn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận