14/10/2012 02:51 GMT+7

Lắng nghe bác sĩ nói

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Ít ai biết rằng trong 1 gam tiền giấy có đến 200 triệu vi khuẩn đang ẩn nấp, chỉ chờ cơ hội là tấn công vào cơ thể chúng ta. Vậy nhưng việc phải rửa tay cho thật sạch sau khi cầm tiền lại không được nhiều người chú trọng.

R1bPYvIT.jpgPhóng to
Để chương trình dễ được người xem tiếp nhận, các bác sĩ thực hành ngay tại phim trường - Ảnh: Kiết Tường

Câu chuyện Tiền nhiễm bẩn nên cẩn trọng trong chương trình Các bác sĩ nói gì? với chủ đề Những xử trí sai lầm trong bảo vệ sức khỏe, phát sóng ngày 11-10 trên kênh HTV7 vừa qua khiến nhiều người giật mình.

Trong một chương trình khác đề cập đến đề tài Chủng ngừa: Người lớn cần hay không? Dường như nói về chuyện tiêm chủng, mọi người chỉ mới quan tâm đến đối tượng trẻ nhỏ mà không ai để ý rằng trẻ lớn hơn và cả người lớn thì vấn đề tiêm văcxin cũng cực kỳ quan trọng, đặc biệt là với những căn bệnh như uốn ván, ho gà, zona (giời leo), viêm gan, ung thư cổ tử cung hay phế cầu khuẩn. Trong một chương trình khác nói về bệnh ung thư đại tràng, nghệ sĩ hài Anh Vũ - người từng mắc căn bệnh này - đã đến phim trường và chia sẻ với khán giả. Có việc có người cụ thể khiến câu chuyện của các bác sĩ dễ dàng đi vào lòng người...

Lắng nghe bác sĩ nói, nhiều người còn truyền cho nhau những lời khuyên của các bác sĩ trong chương trình. Ðôi khi chỉ đơn giản là việc vệ sinh phòng khách, cách lau bàn ghế sao cho đảm bảo vệ sinh, hoặc cách ngăn ngừa những bước chân của mèo lên trên kệ bếp khiến vi trùng theo vào thức ăn... Trên một diễn đàn, nickname Albssperears_le nhận xét: "Bốn bác sĩ bốn chuyên khoa khác nhau mà bác nào cũng thông minh, dí dỏm. Trong lời khuyên làm thế nào để uống cà phê không bị ố răng, các bác sĩ khuyên cho một ít sữa vô cà phê để làm màu cà phê chuyển sang màu nâu, hạn chế làm ố răng. Một bác sĩ nói: Còn tôi, muốn uống cà phê không đen răng thì tôi tháo răng ra rồi mới uống! Ðúng là dễ thương".

Các bác sĩ nói gì? (có kịch bản gốc từ chương trình The doctors của Hãng CBS, Mỹ) được thực hiện với một phong cách khá mới: có đến bốn bác sĩ cùng "hội chẩn" những vấn đề về sức khỏe. Họ tranh cãi, bổ sung, đưa ra những ví dụ cụ thể, đôi lúc chen vào những câu nói hài hước để hình thành kiến thức hoàn chỉnh chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, chương trình cũng đưa ra nhiều hình ảnh đồ họa, những video clip được thực hiện theo phong cách truyền hình thực tế... để tăng thêm phần nhìn, giúp khán giả ghi nhớ tốt hơn.

Các bác sĩ nói gì? dài 40 phút, được phát sóng lúc 21g30 thứ năm hằng tuần trên HTV7.

HOÀNG LÊ

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bác sĩ HTV7 lắng nghe