19/09/2015 08:33 GMT+7

Lan tỏa tinh thần yêu nước 
trong giới trẻ

L.HOÀI
L.HOÀI

TT - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: “Khi mỗi người dân là cột mốc sống, cộng đồng dân cư ở biên giới, hải đảo là đường biên giới mềm thì lãnh thổ, chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc không dễ gì có thể xâm phạm”.

Tại hội nghị Ban thường vụ Trung ương (T.Ư) Đoàn lần thứ 12, khóa X diễn ra ở Hà Nội ngày 18-9, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh khẳng định cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” có sức lan tỏa rộng khắp trong xã hội với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực diễn ra đều khắp trên phạm vi cả nước.

“Nội dung cuộc vận động tạo được sự đồng cảm trong xã hội, khơi dậy tinh thần yêu nước và ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân hướng về địa bàn biên giới, hải đảo còn nhiều khó khăn, lan tỏa nhận thức và tinh thần yêu nước trong tuổi trẻ cả nước” - anh Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn cho rằng trong giai đoạn tiếp theo, cuộc vận động cần tiếp tục hướng đến mục tiêu khơi dậy, chuyển hóa trong thanh thiếu nhi bằng hành động cụ thể và những chương trình an sinh xã hội hướng về giúp đỡ, hỗ trợ người dân ở biên giới, hải đảo phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần.

“Khi mỗi người dân là cột mốc sống, cộng đồng dân cư ở biên giới, hải đảo là đường biên giới mềm thì lãnh thổ, chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc không dễ gì có thể xâm phạm” - anh Vinh nói.

Báo cáo sơ kết nội dung kết luận của Ban thường vụ T.Ư Đoàn cũng khẳng định nhiều đơn vị có nhiều chương trình, hành động hướng về biên giới, hải đảo. Trong đó, báo Tuổi Trẻ được ghi nhận và đánh giá cao với nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn.

L.HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên