07/10/2011 04:20 GMT+7

Hun đúc tinh thần yêu nước

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TT - Đoàn Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM vừa tổ chức hoạt động “Hành trình đến với bảo tàng” cho hơn 2.000 tân sinh viên (SV) của trường.

Hoạt động là dịp để các tân SV tìm hiểu nhiều hơn về lịch sử anh hùng của dân tộc thông qua những hiện vật, hình ảnh đang trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử TP.HCM, Bảo tàng TP.HCM, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh TP.HCM...

BIxAOBku.jpgPhóng to
Chăm chú khi tham quan Bảo tàng TP.HCM - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Sau khi tham quan Bảo tàng TP.HCM (65 Lý Tự Trọng, Q.1), bạn Lê Thị Mỹ (khoa ngữ văn Anh) bày tỏ: “Nhờ đi bảo tàng mình mới biết thêm lịch sử đồng tiền của nước ta, cách thông thương giao dịch ở cảng trong lịch sử, cách nấu cơm bằng bếp Hoàng Cầm của bộ đội trong cuộc kháng chiến chống Mỹ... Hi vọng mình sẽ có thời gian để đi được nhiều bảo tàng hơn nữa trong bốn năm học sắp tới”.

Được chứng kiến những hình ảnh, hiện vật của dân tộc trong những chặng đường xây dựng và đấu tranh giữ nước, càng khiến trái tim của người trẻ tự hào hơn về truyền thống yêu nước của cha ông. Bạn Nguyễn Thị Khánh Vy (khoa quan hệ quốc tế) đã tâm sự trong bài cảm nhận sau khi tham quan Bảo tàng Lịch sử Việt Nam (đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1): “Khi ta hiểu đường đi của ngàn năm trước, ta sẽ biết mình phải sống như thế nào cho đất nước bây giờ”.

Đây là lần thứ hai Đoàn Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM tổ chức tour tham quan bảo tàng cho tân SV. “Hầu hết tân SV đến từ các tỉnh, vùng nông thôn trong cả nước nên việc đến các bảo tàng tham quan, học tập thường rất hiếm hay là không có. Vì thế, hoạt động này không những sẽ hun đúc tinh thần yêu nước, giáo dục truyền thống cách mạng, mà còn là cơ hội cho tân SV tường tận văn hóa của dân tộc” - anh Trần Nam, bí thư Đoàn Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, chia sẻ.

PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên