19/07/2009 08:16 GMT+7

"Tự hào sử Việt" hun đúc tinh thần yêu nước

Q.LINH
Q.LINH

TT (TP.HCM) - Tối 18-7, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, gần 500 bạn đọc đã tham dự lễ sơ kết và trao giải cuộc thi “Tự hào sử Việt” (giai đoạn 1 - Hào khí Bạch Đằng).

Nhân dịp này, từ Hà Nội, đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gửi thư cho báo Tuổi Trẻ và ban tổ chức cuộc thi. Đại tướng viết: “...Như tên gọi cuộc thi, lòng tự hào sử Việt sẽ hun đúc tinh thần yêu nước vô cùng có ý nghĩa đối với tuổi trẻ trong thời đại hội nhập này để tiếp nối truyền thống của cha anh xây đắp non sông trường tồn và ngày càng hưng thịnh”.

ZfeN8rt6.jpgPhóng to
Nhà sử học Dương Trung Quốc trao tặng kỷ niệm chương cho bạn Nguyễn Văn Nhị, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, người đoạt giải nhất giai đoạn 1 cuộc thi “Tự hào sử Việt” - Ảnh: Minh Đức

Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Tăng Hữu Phong khẳng định: “Cuộc thi là một cuộc chơi lớn - một sân chơi đầy trí tuệ, nhiều ý nghĩa và bổ ích, góp phần nâng cao kiến thức lịch sử, yêu thích môn lịch sử, từ đó khơi gợi lòng yêu nước, tinh thần dân tộc trong mỗi người, đặc biệt là thế hệ trẻ VN bước đầu đã đạt được những kết quả đáng khích lệ”.

Trong số trên 5.000 bài thi của bạn đọc khắp mọi miền đất nước gửi về, ban giám khảo đã trao thưởng cho 24 cá nhân và hai tập thể có bài thi xuất sắc nhất. Trong đó, anh Nguyễn Văn Nhị (SV năm 3 Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) giành giải nhất với phần thưởng trị giá 7,5 triệu đồng. Ngoài ra, cuộc thi còn trao giải thưởng ấn tượng cho thí sinh Huỳnh Đăng Quang (lớp 3/2 Trường tiểu học Chu Văn An, TP Cao Lãnh, Đồng Tháp) - thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi, giải thưởng chuyên ngành cho SV ngành sử - bạn Vũ Thị Yến (SV khoa sử Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) và tặng thưởng cho hai giáo viên hướng dẫn hai tập thể đoạt giải cao.

Tại lễ trao giải, bạn đọc đã có dịp giao lưu với những gương mặt đoạt giải cao nhất cuộc thi và ban tổ chức đã chính thức phát động dự thi giai đoạn 2. Cuộc thi do báo Tuổi Trẻ, Hội LHTN TP.HCM, Ngân hàng Liên Việt, Công ty truyền thông Tiêu Điểm phối hợp tổ chức và kéo dài đến đầu năm 2010.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên