22/12/2015 15:01 GMT+7

​Lan Khuê: Vì sao phải đắn đo khi đó là Tổ quốc

C.TH.
C.TH.

TTO - “Câu nói của Lan Khuê làm lay động lòng người”, bạn đọc Tuổi Trẻ Online gửi bình luận về việc người đẹp đại diện VN thi Miss World tự hào đưa bản đồ quê hương có hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam vào clip thiện nguyện của mình để dự thi.

 

Lan Khuê (giữa) cùng các thí sinh Miss World.

Trong khi cộng đồng mạng dậy sóng “đoán già đoán non” với những lời đồn khó kiểm chứng và minh bạch xung quanh việc Lan Khuê được cho là bị Ban tổ chức Miss World “chơi không đẹp” khi thay đổi luật lệ cuộc thi vào phút chót và không đưa Lan Khuê vào vòng top 5 ứng xử cuộc thi theo quy định từ trước, rồi bất ngờ cắt bỏ tiết mục biểu diễn trên sân khấu của Lan Khuê… thì nhân vật chính - hoa khôi áo dài Lan Khuê, thí sinh đại diện VN thi Miss World 2015 - chỉ nhẹ nhàng chia sẻ rằng:

“Những gì đã qua hãy để trôi qua nhẹ nhàng mọi người nhé. Khuê trân trọng lắm tình cảm của tất cả mọi người. Bây giờ là lúc chúng ta nhìn về tương lai với những dự định và kế hoạch mới”.

Lan Khuê trong clip thiện nguyện phổ biến tại Miss World.

Cho dù khi đi thi nơi xứ người, Lan Khuê có thể cảm thấy bị chèn ép đến mức “khóc cạn nước mắt và sững sờ” thì giờ đây, thái độ ứng xử của Lan Khuê thật dũng cảm và đáng trân trọng.

Khi dư luận đồn theo kiểu “thuyết âm mưu” rằng “chắc do Khuê dứt khoát đưa bản đồ Việt Nam với hai quần đảo Trường Sa - Hoàng Sa thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam vào clip phổ biến tại cuộc thi nên mới bị xử ép”, Lan Khuê cũng chỉ bộc bạch nói rằng cô đã “không chút đắn đo” khi làm điều đó. Và: “Vì sao phải đắn đo khi đó là quê hương, Tổ quốc nhỉ”.

Lan Khuê trong những ngày thi Miss World ở Trung Quốc.

Trên mạng xã hội, bạn đọc Lê Minh Nhật đánh giá Lan Khuê dù không đoạt giải nhưng “Xứng đáng là hoa hậu của người dân”.

Bạn Chin Vo gửi cảm xúc: “Vô cùng xúc động... Ngồi viết vài dòng cảm nhận mà tự dung tôi rơi nước mắt. Thương em quá. Thần tượng em vô cùng”.

Bạn đọc Nguyễn Khắc Quang viết: “Cảm ơn em! Em đã làm rất tốt! Cần gì vương miện thế giới, chỉ cần em luôn vững tin, làm điều mình cho là đúng và có ý nghĩa với Tổ quốc, với nhân dân, với người thân, bạn bè và với chính em thì em luôn luôn là hoa khôi trong mắt mọi người rồi. Chúng ta hãy cùng vì một Việt Nam toàn vẹn lãnh thổ!”.

Lan Khuê trong sách ảnh mang tới Miss World

*Miss World: Lan Khuê giành giải "World Designer" với bộ váy ngọn lửa

*Xem clip hành trình thiện nguyện của Lan Khuê có bản đồ VN và Trường Sa - Hoàng Sa

C.TH.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên