Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Lào tại TP.HCM sẽ có khoảng 100 doanh nghiệp đến từ Lào tham gia
Ông Somxay Sanam Oune, Tổng lãnh sự Lào, cho biết tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Lào tại TP.HCM năm 2018 sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại giữa các địa phương của Lào và TP.HCM, đồng thời giúp đưa hàng hóa của Lào đến gần hơn với người dân thành phố, tạo điều kiện để sản phẩm của doanh nghiệp Lào có cơ hội giao thương, giới thiệu tới các nhà phân phối tại TP.HCM và Việt Nam.
"Đây là sự kiện kết hợp hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch với giao lưu văn hóa, nghệ thuật nhằm tăng cường tình đoàn kết hữu nghị "Mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững" giữa hai nước Việt - Lào", ông Somxay Sanam Oune cho biết.
Tham dự tuần lễ này dự kiến có khoảng hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố của Lào, doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư tại Lào và doanh nghiệp TP.HCM đang có quan hệ giao thương tại thị trường Lào. Những sản phẩm đặc trưng vùng miền của Lào sẽ được trưng bày như: gạo, nếp, thịt bò khô, trà, cà phê, rau quả, sản phẩm gỗ, trang sức, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm…
Trong khuôn khổ của tuần lễ này còn có hội thảo "Xúc tiến đầu tư vào Đặc khu kinh tế Savan Seno – tỉnh Savanakhet - Lào" vào sáng 25/1 tại phòng hội thảo Công viên Lê Văn Tám (quận 1); Hội thảo "Giải pháp để đẩy mạnh hoạt động giao thương giữa TP Hồ Chí Minh và Lào" cùng chương trình "Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam – Lào" diễn ra vào ngày 26/1…
Năm 2017 là năm của tình đoàn kết Việt Nam - Lào, hai nước đã tiến hành nhiều hoạt động trọng thể kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (1962 - 2017) và 40 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Lào (1977 - 2017). Năm 2018, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, hai nước tiếp tục thúc đẩy hợp tác song phương trên các lĩnh vực, trong đó có công tác xúc tiến đầu tư - thương mại – du lịch nhằm đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động giao thương hàng hóa, đầu tư phát triển, giao lưu văn hóa.
Tại TP.HCM, các địa phương của Lào đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư - thương mại – du lịch trong năm 2017 và sẽ tiếp tục có nhiều chương trình trong năm 2018 với mong muốn thu hút nguồn lực đầu tư, thương mại từ TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận