10/09/2014 15:15 GMT+7

Làm rõ vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong tại một trung tâm y tế

ĐOÀN CƯỜNG - LÊ TRUNG
ĐOÀN CƯỜNG - LÊ TRUNG

TTO - Ông Nguyễn Văn Hai - giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết Sở sẽ đến Trung tâm y tế huyện Phước Sơn (Quảng Nam) kiểm tra.

Chiều 10-9, ông Nguyễn Văn Hai - giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết: “Sáng 11-9, đoàn kiểm tra gồm các phòng nghiệp vụ của sở sẽ lên Trung tâm y tế huyện Phước Sơn (Quảng Nam) tiến hành kiểm tra quy trình tiếp nhận, điều trị, ê kíp trực liên quan đến việc 3 trẻ tử vong tại trung tâm này. 

Sau khi kiểm tra, xem xét mới có kết luận để xử lý sự việc”. Ông Hai cũng cho biết thêm, đã nhận được báo cáo của Trung tâm y tế huyện Phước Sơn về việc 3 trẻ tử vong tại đây.

Trước đó, vào hai ngày 4 và 5-9, tại Khoa ngoại-sản (Trung tâm y tế huyện Phước Sơn) xảy ra 3 trường hợp tử vong trẻ sơ sinh.

Trường hợp thứ nhất là bé trai con của chị Hồ Thị Phơ (trú xã Phước Kim, huyện Phước Sơn, Quảng Nam) vào viện sáng 4-9, chẩn đoán thai con so, tăng huyết áp. Đến trưa cùng ngày, chị Phơ có biểu hiện sốt, chẩn đoán tiền sản giật, tim thai suy. Đến chiều, bé trai sinh sau 45 phút thì tử vong.

Đêm 4-9, chị Hồ Thị Íp (trú xã Phước Thành, huyện Phước Sơn) nhập viện sinh và đến 23g45 sinh một bé gái khỏe mạnh. Đến sáng 5-9, bé đột nhiên khó thở, tím tái và được chẩn đoán viêm phổi sơ sinh nghi ngờ trẻ bị sặc sữa, sau đó bé tử vong.

Cũng trong đêm 4-9, chị Hồ Thị Tiểu Điệp (trú xã Phước Năng, huyện Phước Sơn) nhập viện để sinh. Đến sáng 5-9, chị Điệp sinh được một cháu trai thì đến chiều cháu bé tử vong.

Trung tâm y tế huyện Phước Sơn cho rằng, trường hợp sản phụ Phơ, quá trình khám, chẩn đoán, xử lý đầy đủ nhưng việc tiên lượng chưa thể hiện trong hồ sơ bệnh án.

Bé tử vong do bệnh lý của mẹ nhiễm trùng kéo dài. Đối với con của chị Íp, tử vong do sặc sữa mẹ tự phát. Còn trường hợp con chị Điệp, tử vong do con sinh non, bệnh lý của mẹ sốt kéo dài, nghi thai bị dị dạng đường tiêu hóa. 

 

ĐOÀN CƯỜNG - LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên