15/03/2014 10:17 GMT+7

Làm người thứ ba: đừng để trí óc hùa theo trái tim

BIỆN CHƯƠNG DƯƠNG
BIỆN CHƯƠNG DƯƠNG

TTO - Câu chuyện phụ nữ làm “người thứ ba”, đàn ông ngoại tình vốn thường để lại những dằn vặt khôn nguôi với người trong cuộc.

Với người thứ ba, thật không dễ dàng rút lui khi đã trót nặng lòng. Song có lẽ mọi chuyện tình tay ba đều đến lúc phải kết thúc, chỉ khác ở mức độ tổn thương mà mỗi người phải đón nhận.

Ngoại tình chút thôi, chẳng ly dị đâu!Đàn ông nào ngoại tình chẳng dùng "khổ nhục kế"?5 lý do khiến đàn ông tháo chạy khỏi hôn nhân

TTO đăng tải phần tư vấn của chuyên viên tâm lý Biện Chương Dương dành cho bạn đọc nguoicodon…@... - tác giả tâm sự Anh yêu em hơn vợ, sao lại chưa ly dị? - như lời khép lại cho chủ đề này.

Chúc bạn nguoicodon…@... tìm được cách giải quyết phù hợp để tìm được sự bình yên trong tâm hồn và tìm được một nửa thật sự. Trân trọng cảm ơn bạn đọc đã tham gia chia sẻ ý kiến trong thời gian qua.

zQ2Vnonm.jpgPhóng to
Trong tình yêu, khi trái tim lên tiếng hát, trí óc phải là người nhạc trưởng chứ không phải hát theo - Ảnh minh họa: blogspot

Thân chào bạn! Thật đau xót khi nằm trong tình trạng tiến thoái lưỡng nan, giằng xé giữa trái tim và lý trí khi rơi vào vị trí “người thứ ba”.

Nhưng như bạn cũng nhận ra rằng nếu cứ tiếp tục “lập lờ trắng đen” như thế này thì hậu quả sẽ càng khó giải quyết hơn. Đầu tiên về chuyện anh ấy có thật sự yêu bạn hay không quả là một vấn đề khá quan trọng để bạn có thể đưa ra những quyết định chính xác. Rất tiếc là cho đến giờ anh ấy qua những lời kể của bạn chưa thể hiện thật sự rằng anh sẵn sàng hi sinh nhiều cho tình cảm của cả hai, điều đó thật đáng lo bạn ạ.

Ngoài chuyện bày tỏ cho bạn thấy anh ấy là người “đáng thương” trong cuộc hôn nhân cùng với bạn là người có sức hút mãnh liệt với anh ấy, thì anh ấy còn làm những động thái nào mang tính trách nhiệm và cho bạn cảm giác an toàn? Anh ấy hình như đang tạo một vị trí mà anh ấy hoàn toàn có lợi trong mối quan hệ với bạn, không hạnh phúc trong hôn nhân, em là người hiểu anh, còn lo cho con, sợ con tổn thương nên… những điều này có vẻ khá quen thuộc với một người đàn ông ngoại tình.

Bạn ạ, anh ấy kể những chuyện không hạnh phúc trong hôn nhân, vậy chứ có kể cho bạn những điều hạnh phúc khi yêu vợ anh ấy hay không? Hôn nhân là quá trình cùng nhau xây dựng và điều chỉnh để đi đến hạnh phúc, chứ không đơn giản là không hợp thì tìm một đối tượng khác để chia sẻ. Rất may bạn và anh chưa đi quá những giới hạn về mặt thân xác để bạn còn có những quyết định dễ dàng hơn.

Một số gợi ý dành cho bạn để bạn cân nhắc nhé. Đầu tiên việc bạn đang làm chung cơ quan với anh ấy sẽ là một khó khăn với bạn, khi thường xuyên gặp gỡ, bạn sẽ “lún sâu” vào vũng bùn tình cảm mà thiếu sự quyết đoán, chính xác của lý trí. Chưa kể việc rò rỉ thông tin sẽ khiến bạn stress khi đối diện với dư luận. Nếu có thể bạn nên cân nhắc việc tìm kiếm công việc khác một cách nhanh chóng để bạn có không gian và thời gian “dễ thở” và bình tâm hơn.

Điều thứ hai là bạn nên cân nhắc kiểm soát mối quan hệ của mình và anh ấy, tránh những trường hợp đặt mình trong môi trường nguy hiểm có thể “vượt giới hạn”. Bạn không muốn mình trở thành người phá hoại gia đình người khác thì hãy để anh ấy có trách nhiệm với chính mình khi chưa giải quyết mối quan hệ hôn nhân (mà theo anh ấy là không hạnh phúc) thì chưa thể đến với bạn.

Tuy nhiên bạn cần xem xét rất kỹ việc “mới lạ” với sự tham lam của một người đàn ông có gia đình. Một phép thử nhỏ rằng bạn có thể yêu cầu nghiêm khắc tránh mọi sự đụng chạm dù nhỏ nhất về mặt thể xác như nắm tay… Nếu nhu cầu của anh ta chỉ là chuyện lập phòng nhì và chuyện ấy thì anh ta sẽ có những phản ứng mạnh để đạt được mục đích.

Ngay khi bạn xác định rõ ràng anh ấy không phải đến với bạn bằng tình yêu chân thành và có trách nhiệm, mong bạn đủ mạnh mẽ để dứt khoát, vì người ấy không xứng với tình cảm chân thật của bạn.

Đích đến của bạn mong ước là một bờ vai vững chắc thương yêu, một gia đình, còn hình như đích đến của anh ấy chỉ là một mối quan hệ mà trong đó bạn hi sinh quá nhiều. Khi trái tim lên tiếng hát, trí óc phải là người nhạc trưởng chứ không phải hát theo. Chúc bạn bình tâm và kiểm soát mối quan hệ này để có những quyết định đúng đắn. Thân ái!

BIỆN CHƯƠNG DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên