11/03/2014 21:08 GMT+7

Đàn ông nào ngoại tình chẳng dùng "khổ nhục kế"?

NGUYỄN TUYỀN 
NGUYỄN TUYỀN 

TTO - Nỗi thắc mắc "Anh yêu em hơn vợ, sao lại chưa ly dị?" của bạn đọc có email nguoicodon...@... đang nhận được nhiều chia sẻ, góp ý từ bạn đọc. Hầu hết ý kiến cho rằng nên kết thúc nhanh chóng mối quan hệ "nguy hiểm" này.

Có bạn đọc ví von, người từng ly hôn cũng như người đang khát, nhưng đừng đi giật cốc nước của người khát. Có phải đàn ông nào ngoại tình cũng dùng "khổ nhục kế"? Có phải không có xác suất nào đàn ông ly dị, bỏ vợ con để đến với tình nhân?

Với người thứ ba, làm sao rút lui khi đã trót yêu đậm đà? Có công bằng không khi đẩy phần lớn lỗi cho người thứ ba trong khi nhân vật chính đôi khi lại là các ông chồng?

Tâm sự Anh yêu em hơn vợ, sao lại chưa ly dị? còn khiến một số phụ nữ giật mình nhìn lại quan hệ vợ chồng và cuộc sống gia đình mình.

Tuổi Trẻ Online trích đăng một số tâm sự, ý kiến bạn đọc.

ILJPq4l4.jpgPhóng to
Những mối tình tay ba là nguy cơ đe dọa hạnh phúc gia đình - Ảnh minh họa: blogspot

Tình tay đôi còn vỡ, huống gì tay ba!

Trong cuộc đời, ai cũng luôn mong ước cho mình một tình yêu đẹp, một mái ấm gia đình hạnh phúc. Nhưng không phải ai cũng đạt được niềm ước mong đó. Đó là câu chuyện mà một chị bạn thân của tôi trải qua.

Anh là giám đốc một công ty. Chị là trợ lý cho anh. Lần đầu gặp anh, chị nhận thấy anh đẹp trai, tài năng, lịch thiệp, giản dị. Nhưng đối với chị, đó cũng chỉ là những yếu tố giúp cho công việc của chị không gặp khó khăn, thay vì đó là một ông sếp khó khăn, kiêu căng.

Hơn ba tháng với vai trò là người hỗ trợ anh trong tất cả mọi việc, từ những công việc ở công ty và cả đến việc riêng của anh. Mỗi lần cùng anh đi giao dịch, ký kết hợp đồng với đối tác, chị lại biết thêm một điều mới về anh: không chỉ giỏi chuyên môn mà anh còn có khả năng thuyết phục đối tác, cư xử chừng mực và quyết đoán. Chị vô cùng ngưỡng mộ anh.

Buông càng nhanh càng tốt

Một người đàn ông đang sống hạnh phúc với gia đình thì không thể nào vì một người mới quen mà ly dị.

Nếu như thật sự anh ta vì chị mà từ bỏ gia đình thì cũng có thể sau này khi gặp người con gái khác tốt hơn thì anh ta cũng sẽ bỏ chị mà thôi.

Giữ gìn hạnh phúc cho người khác cũng có nghĩa là đem lại hạnh phúc cho chính mình.

Một lần đi chơi cùng nhóm bạn, vô tình thấy anh đưa vợ con đi công viên, nhìn cử chỉ chăm chút của anh đối với vợ con, chị lại thêm cảm phục anh.

Khi công ty gặp chút vấn đề về tài chính, vợ anh lại bận bịu với công việc, con cái, không chia sẻ được gì với anh; những đêm anh làm việc qua đêm ở công ty cũng chỉ có chị kề cận, pha cho anh từng tách cà phê, đắp cho anh cái áo khi anh ngủ. Có lẽ vì vậy mà anh dần nảy sinh tình cảm với chị.

Anh bắt đầu chia sẻ với chị nỗi buồn và sự mệt mỏi mà anh đang gặp phải. Anh nói: “Vợ anh là người thành đạt, chị ấy luôn sống cho công việc nhiều hơn là cho anh. Những khi anh gặp khó khăn, không ai có thể chia sẻ cùng anh”. Nhưng giờ đã có chị, chính chị đã giúp anh vơi đi nhiều gánh nặng trong công việc và cuộc sống.

Rồi công ty vượt qua khó khăn nhưng anh vẫn ít khi về nhà vì dành thời gian cho chị. Anh ngỏ lời yêu chị, nói rằng không thể sống thiếu chị trong quãng đời còn lại. Chị thấy bối rối vô cùng. Dù biết anh và vợ đang sống trong cảnh lạnh nhạt nhưng chị vẫn kịp nhận ra rằng chị vẫn còn người yêu và không thể nào xen vào làm người thứ ba phá hoại gia đình anh.

Cuộc sống luôn trớ trêu và không ai biết được ở con đường phía trước mình sẽ gặp những gì. Người yêu phản bội, chị đau đớn vô cùng. Khoảng thời gian đó, anh luôn bên cạnh an ủi, động viên chị, đưa chị đi khắp nơi để vơi vết thương lòng. Thế là, chị ngã vào vòng tay anh lúc nào mà chính bản thân chị cũng không biết được. Chị yêu anh rất nhiều nhưng cũng biết rằng đó là mối quan hệ tội lỗi mà chính bản thân chị đã vô tình chen vào cuộc sống hôn nhân của anh và vợ anh. Đau khổ giằng xé tâm hồn chị, chị muốn bỏ đi thật xa để quên hết những đau thương. Nhưng chị không đủ dũng cảm.

Quyết tâm từ bỏ mối quan hệ tội lỗi ấy, chị bất ngờ làm đơn xin nghỉ việc. Chị không biết anh có tìm chị không nhưng qua thông tin từ những đồng nghiệp cũ, chị biết gia đình anh vẫn êm ấm. Vậy là những lời anh nói trước kia với chị có khi là dối gian hay chỉ là cảm xúc nhất thời.

Mà dù là tình yêu thật thì thời gian đã chứng minh, anh cũng đã không từ bỏ gia đình bé nhỏ mà anh đã cố gắng vun đắp để chạy theo một mối tình nồng cháy nhất thời với chị. Có lẽ chính quyết tâm và sự lý trí của chị lúc ấy đã giúp chị thoát khỏi vòng luẩn quẩn của mối tình tay ba, cũng như giúp anh quên đi chị, đồng thời hình ảnh của anh vẫn tốt trong mắt vợ con.

Câu chuyện của chị làm tôi nhận ra được nhiều điều trong cuộc sống gia đình. Một mối tình tay ba nảy nở, chưa biết được đó là lỗi của ai cả. Đừng vội phán xét người thứ ba, có thể điều trước mắt mình nhìn thấy được đó là họ đã chen chân vào cuộc sống gia đình người khác. Nhưng tự hỏi rằng, gia đình ấy có đang hạnh phúc không? Và họ đã phải chịu bao nhiêu giằng xé, đợi chờ mòn mỏi từ một tình yêu không biết kết cục như thế nào.

Nhưng “người thứ ba” cũng phải biết rằng có khi mình đang là tác nhân làm khổ người phụ nữ khác, hãy cố gắng để lý trí của mình hòa nhịp cùng con tim mà tìm ra giải pháp tốt nhất, đừng mù quáng chạy theo tình yêu xa vời. Như có ai đó đã nói: khi yêu đừng nên đặt lý trí cao hơn trái tim, đó là một tình yêu tính toán; nhưng cũng đừng đặt con tim cao hơn lý trí, bởi vì đó là một tình yêu mù quáng.

Nếu chồng ngoại tình, còn tiếc chi chồng

Đọc tâm sự Anh yêu em hơn vợ, sao lại chưa ly dị?, tôi lại giật mình vì có lẽ tôi đang ở vị trí người vợ trong câu chuyện của bạn. Cảm giác của tôi rất hoang mang, không biết nên làm gì, có nên giữ chồng để các con có cha không hay để mọi việc như anh sắp đặt.

Tôi cũng suy nghĩ rất nhiều, nhưng nếu bạn đứng ở vị trí của tôi, bạn sẽ làm gì? Người vợ nào cũng muốn có chồng con bên cạnh, bạn thử nghĩ xem người vợ được những gì khi ở với người chồng như vậy?

Tôi đã cùng chồng trải qua những năm tháng khốn khó, cùng nhau xây dựng và mơ ước những gì tốt đẹp. Nhưng khi mọi thứ tưởng chừng đã vào guồng thì mình lại không còn như xưa, không còn là một cô gái xinh xắn hay làm nũng, không còn ngây ngô đỏng đảnh. Thay vào đó tôi lúc nào cũng đầu tắt mặt tối trong công việc và chăm bẵm các con, cố gắng chi tiêu tiết kiệm.

Tôi tự hỏi mình ngày càng thay đổi như vậy vì cái gì, vì ai, tại sao tôi lúc nào cũng căng lên như dây đàn? Tôi chỉ hi vọng có một gia đình hạnh phúc, con cái mạnh khỏe, có điều kiện tốt để lo cho các con sau này. Nếu là bạn, bạn nghĩ thế nào? Các con của tôi sẽ ra sao? Tôi cũng không luyến tiếc nếu chồng tôi đến với bạn nhưng tôi cảm thấy tiếc cho bạn, vì có thể bạn sẽ rơi vào hoàn cảnh tương tự tôi trong tương lai.

Điểm đến chỉ là tình dục

Phụ nữ muôn đời nhẹ dạ, thích được yêu và chiều chuộng. Đàn ông thì thích có nhiều phụ nữ để gia tăng cảm xúc cuộc sống. Điều cuối cùng mối quan hệ của hai người là gì? Nói ra thì tình yêu nhưng cuối cùng có thể chỉ là tình dục thôi. Nếu anh ta đã thỏa mãn bạn rồi, tôi đảm bảo có ngày anh ta sẽ bỏ rơi bạn.

Con người sống có cảm xúc là bình thường nhưng đàn ông đàng hoàng phải lý trí một chút. Mình đã có gia đình thì phải biết giữ gìn các mối quan hệ với phái nữ mà đặc biệt là các cô gái đẹp. Đừng gây sóng gió cho cuộc sống của gia đình chính mình và làm tổn thương con cái cũng như những người phụ nữ mà mình yêu.

Xử lý sao "chuyện ba người"?

Chuyện "ba người" vốn là nỗi ám ảnh của nhiều gia đình, đôi lứa. Bạn có lời khuyên gì cho tác giả của tâm sự Anh yêu em hơn vợ, sao lại chưa ly dị?

Mời bạn đọc gửi những suy nghĩ, góc nhìn, tâm sự về email tinhyeuloisong@tuoitre.com.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt, có đầy đủ thông tin tác giả).

NGUYỄN TUYỀN 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên