25/09/2014 08:02 GMT+7

​Làm được thế không phải hổ thẹn

BÚT BI
BÚT BI

TT - Một lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội nói muốn trung tâm thương mại được xây từ chợ truyền thống hoạt động hiệu quả thì phải dẹp chợ cóc, chợ tạm.

- Cuộc sống bao người bị đảo lộn để nhường đất cho tòa nhà hiện đại, rồi lại phải dẹp chợ cóc, chợ tạm. Nhưng họ nói cũng có lý. Chợ chỉ có một. Ngoài đường bán, trên lầu mời, người bán trên lầu ngắc ngứ là đúng thôi.

- Dẹp chợ tạm dễ thôi nhưng người bám đường mà sống lấy cái gì để qua ngày.

- Chuyện ở Hà Nội đâu khác gì đất Sài Gòn. Nhiều bà con cũng đang nhức đầu khi “chợ truyền thống lên văn minh hiện đại”.

- Nghe chính quyền nói sẽ bố trí vào chợ tầng, chẳng sao cả.

- Còn những người không có sạp ở chợ cũ, bám vào lề đường, góc chợ kiếm sống thì bố trí vào đâu trong cái chợ “văn minh, hiện đại”?

- Cái này chỉ ông chính quyền trả lời được thôi, dù gì cũng có dân của ông ấy mà.

- Tôi chỉ sợ ông ấy dùng quyền lực rồi lập lại trật tự đường phố cho rảnh nợ.

- Người ngoài họ còn không tệ thế, nói chi người mình với nhau. Tôi nghe nói hồi người Úc giúp mình xây cầu Mỹ Thuận, họ khảo sát xem có bao nhiêu người bám theo phà kiếm sống bị ảnh hưởng, rồi giúp họ đổi nghề. Nhờ vậy cây cầu sừng sững, hiên ngang mà không hổ thẹn đã làm vỡ nồi cơm của nhiều người.

- Thay đổi mà làm được như thế thì mọi người hoan nghênh, phố xá có bộ mặt mới mà chẳng hổ thẹn. Chỉ sợ làm thế tốn kém, họ cho qua luôn.

- Chờ xem.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên