Phu nhân lãnh đạo các nền kinh tế APEC trong một chuyến tham quan, mua sắm tại phố cổ Hội An. Những tour phục vụ khách cấp cao luôn được thiết kế đặc biệt để đảm bảo tăng tính trải nghiệm cá nhân cho du khách - Ảnh: N.BÌNH
Chia sẻ bên lề triển lãm cao cấp Eurosphere 2018 diễn ra từ ngày 18 đến 20-5 tại TP.HCM, ông Fabrice Bernard, sáng lập Tokae, chuyên cung cấp dịch vụ du lịch cao cấp tại Campuchia, cho biết sự sang trọng chỉ là một yếu tố của một tour du lịch cao cấp.
Ngày nay các tour cao cấp, xa xỉ phải không chỉ được đánh giá vào mức độ hiện đại hạ tầng, điểm đến, chuẩn sao khách sạn mà phụ thuộc rất nhiều khả năng cung cấp cho du khách những trải nghiệm độc đáo, những khoảnh khắc khách hàng trải qua có sự kết hợp của riêng tư và độc đáo.
Chẳng hạn hầu hết khách nước ngoài nào đến Campuchia đều tham quan Angkor Wat nhưng làm sao để tạo sự khác biệt với nhóm du khách bình dân và nhóm chịu chi của giới chủ, hay các tỷ phú?
Các hãng du lịch phải đưa ra hành trình khám phá thú vị hơn đó là dùng trực thăng để khám phá Angkor Wat thay vì đi bộ như thông thường.
Theo ông Fabrice Bernard với những khái niệm mới về du lịch xa xỉ trong khu vực, Việt Nam hoàn toàn có tiềm năng để phát triển du lịch cao cấp, xa xỉ nhờ lợi thế có nhiều khách sạn đẹp, phong cảnh đặc trưng trải dài 3 miền hiếm có, quan trọng nhất Việt Nam "có một kho tàng lịch sử cuồn cuộn" mà "bất cứ người nước ngoài cũng mong muốn khám phá, tìm hiểu".
"Tôi không rõ khách châu Á đang tăng nhanh ở Việt Nam vì điều gì nhưng với khách châu Âu, họ muốn sang Việt Nam vì sức hấp dẫn của những câu chuyện lịch sử, văn hóa, con người ở đây. Người làm du lịch cao cấp Việt Nam cần sáng tạo ra nhiều cách kể chuyện với du khách hơn nữa về đề tài này, đem lại những khoảnh khắc mà khách không dễ tìm thấy trong cuộc sống hàng", ông Fabrice Bernard nói.
Ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Du lịch chữ ký châu Á - Signature, chuyên cung cấp các tour du lịch cao cấp, cho biết rất nhiều tỉ phú và giới chủ của các tập đoàn lớn đến Việt Nam trong nhiều năm qua và những vị khách đặc biệt này cần những sản phẩm du lịch không còn là những sản phẩm thông thường.
Theo ông Tuấn Anh, sản phẩm cao cấp đôi khi là sự phá cách và biết cách làm bất ngờ cho khách.
Chẳng hạn trong một tour tổ chức cho gia đình một hoàng gia ở châu Âu, sau khi khám phá tour sông nước miền Tây, thay vì khách sẽ về lại khách sạn để dùng bữa sáng thì đơn vị tổ chức đã chuyển bữa sáng vào một sân nhà vườn mát mẻ khiến khách rất thích thú.
"Việt Nam đang có lợi thế là tính thân thiện, hiếu khách và những câu chuyện lịch sử mà khó tìm được ở các quốc gia khác", ông Tuấn Anh nói.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận