11/02/2012 07:29 GMT+7

Lâm Đồng: khởi tố, bắt giam nguyên phó phòng TN-MT

VÕ TRANG
VÕ TRANG

TT - Ngày 10-2, Công an Lâm Đồng đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Đỗ Mạnh Hùng (40 tuổi, nguyên phó phòng tài nguyên - môi trường huyện Lạc Dương) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó đầu năm 2011, ông Hùng đã làm giả quyết định của UBND tỉnh về việc chỉ định thầu đối với dự án xây dựng đường ĐT722 cho Công ty cổ phần Vương Nga do ông làm chủ tịch hội đồng quản trị, rồi mang đến UBND thị trấn Lạc Dương để chứng thực sao y bản chính.

Tiếp đó, với chức danh chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vương Nga, tháng 7-2011 ông Hùng ký thỏa thuận liên doanh với Công ty xây dựng Hiệp Khánh và được doanh nghiệp này giao 500 triệu đồng để hoàn chỉnh hồ sơ thực hiện dự án. Nhưng ngay sau khi nhận được tiền, Công ty Vương Nga lại chuyển nhượng giấy phép kinh doanh (lần thứ 7) cho ông H.N.L. (Q.Thanh Xuân, TP Hà Nội).

Ngoài ra trong năm 2011, Công ty Vương Nga còn ký kết liên doanh với Công ty Hà Anh ở Hà Nội và đã nhận của doanh nghiệp này 500 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó không thực hiện được thỏa thuận nên Công ty Vương Nga phải trả lại cho doanh nghiệp Hà Anh 300 triệu đồng và số tiền còn lại đến nay vẫn còn nợ.

VÕ TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên