Làm cầu gây ô nhiễm, tôm chết

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TT - Nhiều hộ dân phản ảnh đơn vị thi công cầu Bà Kẹo ở xã Phong Điền, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) phát tán khói và dầu nhớt lan ra môi trường khiến tôm của dân chết.

Khi dân yêu cầu bồi thường thì đơn vị thi công chỉ bồi thường một phần và bồi thường những hộ khiếu nại trước, còn những hộ khiếu nại sau không được bồi thường.

Theo UBND xã Phong Điền, bước đầu có sáu hộ dân phản ảnh ao tôm bị ảnh hưởng bởi thi công cầu Bà Kẹo (chưa tính các hộ dân phản ảnh sau này).

Người dân đưa ra mức thiệt hại cao, còn đơn vị thi công là Công ty Quang Tiền đưa ra mức bồi thường thấp. Nhiều hộ dân không chấp nhận nên đã phản ứng, ngăn không cho thi công khiến tiến độ công trình bị ảnh hưởng, kéo dài.

Chiều 24-2, ông Lê Thành Huấn - phó giám đốc Sở GTVT Cà Mau - cho biết sở vừa làm việc với UBND huyện Trần Văn Thời để tìm hướng tháo gỡ nhưng chưa ngã ngũ. “Chúng tôi sẽ đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên - môi trường để Trung tâm quan trắc môi trường lấy mẫu trong quá trình thi công cầu Bà Kẹo đưa đi phân tích.

Nếu đạt thì cho thi công, tránh làm ảnh hưởng đến tiến độ. Còn về khiếu nại của dân thì phối hợp với UBND huyện Trần Văn Thời giải quyết. Nếu dân không đồng tình thì hướng dẫn họ khởi kiện ra tòa, ai sai thì người đó chịu”.

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên