02/12/2014 15:13 GMT+7

Lại thành lập hội đồng thẩm định Chắc ai đó sẽ về

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Cục bản quyền tác giả (Bộ VH-TT&DL) đang thành lập hội đồng thẩm định để đánh giá ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” của ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

Ca sĩ Nguyễn Thanh Tùng (Sơn Tùng M-TP) - Ảnh: Q.Định

Chiều ngày 2-12, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Vũ Ngọc Hoan, Phó Cục trưởng Cục bản quyền tác giả cho biết, Cục bản quyền tác giả đang tiến hành thành lập một hội đồng thẩm định để đánh giá ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” của ca sĩ Sơn Tùng M-TP vì dính nghi án “đạo nhạc” ca khúc Because I miss you của ca sĩ Jung Yong Hwa, Hàn Quốc.

Hội đồng thẩm định này được thành lập theo sự chỉ đạo của Bộ VH-TT&DL sẽ bao gồm các bên liên quan như Cục bản quyền, Cục nghệ thuật biểu diễn, Cục điện ảnh, Thanh tra Bộ, Cục pháp chế, các nhà quản lý, cùng các nhạc sĩ tên tuổi tham gia.

Ông Hoan cũng giải thích thêm, đây không phải là thành lập hội đồng thẩm định lần thứ hai, mà  là hội đồng thẩm định được thành lập theo quyết định của Bộ VH-TT&DL. Còn hội đồng thẩm định do trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam thành lập giữa tháng 11-2014, theo chỉ đạo của Cục bản quyền tác giả chỉ mang tính chất tham khảo.

“Hội đồng thẩm định do trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam thành lập là ý kiến của các nhạc sĩ chuyên môn đưa ra mà Cục bản quyền tác giả muốn tham khảo xem hai bài hát có giống nhau hay không thôi, chứ không phải để đưa đến một kết luận nào cả” - ông Hoan nói.

Ông Hoan cho biết thêm: “Sau khi hội đồng thẩm định đưa ra ý kiến kết luận, Cục bản quyền sẽ trình lãnh đạo Bộ VH-TT&DL xem xét”.

Vì sao phía Hàn Quốc đã xác nhận ca sĩ Sơn Tùng không “ăn cắp bản quyền” ca khúc “Chắc ai đó sẽ về”, và Cục nghệ thuật biểu diễn mới đây đã có kiến nghị Bộ VH-TT&DL cho lưu hành ca khúc này, mà Bộ VH-TT&DL vẫn tiến hành lập hội đồng thẩm định ca khúc?

Ông Phan Đình Tân, Chánh Văn phòng Bộ VH-TT&DL lý giải: “Hội đồng thẩm định này sẽ do Cục bản quyền làm chủ tịch hội đồng, cùng các đơn vị liên quan tham gia. Việc đánh giá của Cục nghệ thuật biểu diễn chỉ là đánh giá một góc độ chuyên môn về quản lý âm nhạc. Còn đánh giá về cả vấn đề bản quyền tác giả, hành vi vi phạm pháp luật… thì Cục nghệ thuật biểu diễn chưa đủ thẩm quyền để đánh giá. Cho nên Bộ VH-TT&DL thấy cần thận trọng, và phải thành lập hội đồng thẩm định để đưa ra đánh giá hết sức khách quan, vô tư”.

 

 

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên