28/07/2013 12:07 GMT+7

Lái tàu gây tai nạn ở Tây Ban Nha ra hầu tòa

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 28-7, người lái đoàn tàu cao tốc gây tai nạn ở thành phố Santiago de Compostela, Tây Ban Nha phải ra hầu tòa vì tội “ngộ sát do bất cẩn”.

Qaq6bUOi.jpgPhóng to
Nhà chức trách Tây Ban Nha dọn dẹp hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Reuters

Tàu trật đường ray ở Tây Ban Nha, 78 người chếtCáo buộc lái tàu gây tai nạn tội “ngộ sát do chủ quan”

Theo Hãng tin Reuters, ông Francisco Garzon, 52 tuổi, đã xuất viện hôm qua sau khi được điều trị vết thương trên đầu. Hiện ông đang bị cảnh sát giam giữ và sẽ phải ra tòa trong chiều hoặc tối nay (giờ địa phương).

Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Fernandez Diaz cho biết ông Garzon bị bắt giữ vì tội “ngộ sát do bất cẩn”. Trước đó, trong bệnh viện, người lái tàu này từ chối trả lời bất cứ câu hỏi nào của cảnh sát. Tuy nhiên ông ta sẽ phải trả lời các câu hỏi của chánh án tại tòa án trong hôm nay.

Chánh án sẽ quyết định có truy tố hình sự ông Garzon hay không. Cảnh sát cho biết trước đó, trên mạng Internet ông Garzon từng nhiều lần bày tỏ “tình yêu“ đối với tốc độ cao. Khi gặp nạn, đoàn tàu cao tốc từ Madrid chạy với tốc độ lên đến 180 km/g trong khi tốc độ cho phép ở khu vực Santiago de Compostela chỉ là 80 km/g.

Nguồn tin báo El Mundo cho biết trước khi tai nạn xảy ra, ông Garzon nói chuyện qua điện thoại di động khi đang lái tàu.

Gia đình các nạn nhân đoàn tàu cao tốc gặp nạn ở Santiago de Compostela đang yêu cầu nhà chức trách phải công bố nguyên nhân tại sao đoàn tàu trật bánh, đâm vào một bức tường bêtông khiến 78 người thiệt mạng.

“Chúng ta phải điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Những kẻ có trách nhiệm phải bị trừng phạt, bởi trên đoàn tàu đó là con người chứ không phải súc vật. Không thể có chuyện nhiều người phải trả giá vì sai lầm của một kẻ duy nhất” - Reuters dẫn lời anh Ricardo Jimenez, có chị dâu bị chết trong vụ tai nạn.

Nhà chức trách cho biết đã xác minh được danh tính của ba thi thể cuối cùng, trong đó có một người Pháp. Hàng chục hành khách vẫn đang được điều trị trong bệnh viện, nhiều người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Ngày mai 29-7, chính quyền thành phố Santiago de Compostela sẽ tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng vì vụ tai nạn.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên