26/12/2015 12:27 GMT+7

Lại sập mỏ đá quý Myanmar, 50 người nghi đã thiệt mạng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Khoảng 50 người được cho là đã chết sau khi một vụ sạt lở đất đá lại vừa xảy ra tại mỏ khai thác ngọc bích ở miền bắc Myanmar .

Công nhân tại mỏ khai thác ngọc bích ở Hpakant, bang Kachin - Ảnh: Mizzima
Công nhân tại mỏ khai thác ngọc bích ở Hpakant, bang Kachin - Ảnh: Mizzima

Theo hãng tin DPA, đây là vụ lở đất kinh hoàng lần thứ hai sau một vụ tương tự xảy ra cuối tháng 11 khiến ít nhất 115 người thiệt mạng. Chưa kể còn hàng chục trường hợp tử vong khác trong những tai nạn nhỏ đã xảy ra tại khu vực khai thác khoáng sản này.

Trang Nation Multimedia cho biết vụ lở đất xảy ra vào chiều qua, 25-12, tại Hpakant, bang Kachin, cách Mandalay 350 km về phía bắc. Đây là khu vực trung tâm của ngành công nghiệp khai thác đá quý trị giá hàng tỉ USD của Myanmar.

Hãng AFP dẫn lời một quan chức của văn phòng chính quyền Hpakant là Nilar Myint cho biết: “Công tác cứu hộ hiện đã bắt đầu và chúng tôi đang tìm kiếm những thi thể người bị nạn và đã tìm thấy 5 thi thể. Theo các nhân chứng, có khoảng 50 người đang mất tích”.

Khu vực xung quanh vùng Hpakant là nơi tạo ra tới 90% sản lượng ngọc bích của thế giới, loại đá quý vốn được người Trung Quốc rất ưa chuộng.  

Xem lại video quay lại hiện trường vụ lở đất tại mỏ ngọc bích của Myanmar 1 tháng trước đây:

Nguồn: AFP/Youtube
D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên