03/02/2013 15:20 GMT+7

Lại một nữ sinh bị cưỡng hiếp tại Ấn Độ

HỮU CÔNG
HỮU CÔNG

TTO - Một nữ sinh Hàn Quốc 23 tuổi đã bị đánh thuốc mê và cưỡng hiếp tại một resort gần khu bảo tồn hổ thuộc công viên quốc gia Bandhavgarh, bang Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ.

Ấn Độ thông qua án tử hình tội cưỡng hiếpẤn Độ có tòa án đầu tiên chuyên xử tội phạm chống phụ nữ

KSkRbKYq.jpgPhóng to
Một cuộc biểu tình phản đối tấn công tình dục phụ nữ tại Ấn Độ hôm 29-1 - Ảnh: AFP

Sự việc diễn ra ngày 14-1 nhưng nạn nhân vừa tố cáo lên cảnh sát Aurangabad hôm thứ năm (31-1). Viên thanh tra Prakash Kulkarni - đồn cảnh sát Aurangabad - cho biết: “Vụ việc xảy ra tháng trước nhưng nạn nhân không đủ can đảm để trình báo ngay lúc đó với cảnh sát địa phương”.

Ông Kulkarni cho biết cô gái một mình đến Ấn Độ theo thị thực du lịch. Nữ sinh này đã di chuyển từ thủ đô New Delhi đến bang Madhya Pradesh ngày 10-1. Sau khi trọ lại đây bốn ngày, cô quyết định viếng thăm khu bảo tồn hổ ở công viên quốc gia Bandhavgarh.

Theo đơn tố cáo, một người tự giới thiệu là con trai của chủ resort đã giúp cô gái đặt một tour xem hổ. Trong quá trình tham quan, y đã mời cô một chai bia. Cô cho biết mình đột nhiên hoa mắt và buồn ngủ sau khi uống bia, rồi trở về phòng và khóa trái cửa lại. Cô đã rơi vào trạng thái mất ý thức và tỉnh dậy lúc nửa đêm khi nhận ra mình đang bị tên đồi bại cưỡng hiếp.

Cô gái tường trình không biết bằng cách nào y đã lẻn được vào phòng của mình. Cô đã quá sợ hãi để trình báo sự việc lên cảnh sát địa phương lúc đó và cũng không muốn cha mẹ biết.

Mãi khi đến Aurangabad hôm 29-1, nói chuyện điện thoại với một quan chức Đại sứ quán Hàn Quốc, cô gái được khuyên nên trình báo sự việc với cảnh sát Aurangabad.

Nữ sinh này cho biết cô muốn người đàn ông kia ngồi tù vì tội cưỡng hiếp và đánh thuốc mê mình. Cô cũng nói có thể nhận dạng kẻ đã cưỡng hiếp mình.

Sự việc nữ sinh Hàn Quốc bị cưỡng bức tại Ấn Độ xảy đến khi đất nước này đang phải đối mặt với các cuộc biểu tình yêu cầu pháp luật cứng rắn để trừng trị các vụ tấn công tình dục phụ nữ, sau cái chết thương tâm của một nữ sinh ngành y 23 tuổi, bị cưỡng hiếp tập thể trên xe buýt ngày 16-12-2012. Cô gái đã qua đời tại một bệnh viện ở Singapore.

Đã có 24.206 vụ cưỡng hiếp được trình báo tại Ấn Độ trong năm 2011, mặc dù các nhà hoạt động cho rằng con số này không phản ánh đúng thực tế nghiêm trọng đang diễn ra ở đất nước này.

jZe0dkh4.jpg
Các vụ cưỡng hiếp liên tiếp gần đây tại Ấn Độ đã gây ra các cuộc biểu tình trên khắp đất nước - Ảnh: AFP
HỮU CÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên