15/07/2011 17:47 GMT+7

Lady Gaga trở thành công dân danh dự của Sydney

THANH PHẠM (Theo Telegraph)
THANH PHẠM (Theo Telegraph)

TTO - Với những hoạt động tích cực cho sự bình đẳng của người đồng tính, Lady Gaga vừa được phong tặng là "Công dân danh dự" của thành phố Sydney, Úc.

Lady Gaga bị kiện vì “ăn bớt” tiền từ thiệnLady Gaga làm vòng tay ủng hộ nạn nhân sóng thần Nhật BảnLady Gaga - biểu tượng thời trang 2011

4bMyz6I1.jpgPhóng to
Lady Gaga xuất hiện trong sự chào đón nồng nhiệt của khán giả tại Sydney - Ảnh: Telegraph

Thị trưởng Clover Moore cho biết giải thưởng thể hiện lòng kính trọng dành cho một ngôi sao đã thu hút sự quan tâm của thế giới trước những thành kiến về người đồng tính.

“Lady Gaga là đại diện mạnh mẽ của những người đồng tính ở Sydney. Chúng tôi thật vinh dự khi trao tặng danh hiệu Công dân danh dự của Sydney cho người đại diện tiêu biểu về lý tưởng và tinh thần của thành phố” - Clover Moore cho biết.

Dù Sydney là một trong những thành phố có tỉ lệ đồng tính nam nữ khá cao nhưng luật kết hôn đồng tính vẫn chưa được thông qua tại đây. Chính vì thế Lady Gaga đã kêu gọi: “Luật pháp cần phải thay đổi. Mỗi người Úc nên hành động vì một cam kết cho cuộc sống mà họ yêu thích. Và cam kết đó cần được công nhận và có sự hỗ trợ của pháp luật”.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, cô cũng kêu gọi Thủ tướng Úc Julia Gillard hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính.

Là một trong những ngôi sao quyền lực nhất năm nay theo bình chọn của tạp chí Forbes, Lady Gaga (25 tuổi) đã có nhiều hoạt động đấu tranh cho sự bình đẳng của người đồng tính. Cô đã có chuyến lưu diễn đến Sydney để quảng bá album mới của mình.

Tài khoản YouTube của Lady Gaga bị khóa

Tài khoản trên YouTube của Lady Gaga đã bị ngưng hoạt động do những vi phạm nghiêm trọng về bản quyền theo quy định của YouTube. Đại diện của YouTube đã từ chối bình luận nhưng báo cáo cho biết Lady Gaga đã vi phạm bản quyền khi cho đăng tải một video clip biểu diễn trên Đài truyền hình Fuji TV.

Đây không phải lần đầu tiên tài khoản YouTube của Lady Gaga bị khóa. Khoảng đầu tháng 7-2011, tài khoản YouTube của cô cũng bị khóa vì đăng tải những hình ảnh chuẩn bị cho buổi diễn Taratata mà không có sự đồng ý của Hãng sản xuất Air Production.

THANH PHẠM (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên