28/06/2011 09:31 GMT+7

Lady Gaga bị kiện vì "ăn bớt" tiền từ thiện

LÊ THƯƠNG (Theo HLR, Contactmusic)
LÊ THƯƠNG (Theo HLR, Contactmusic)

TTO - Một công ty luật ở Michigan, Mỹ đang kiện nữ ca sĩ quái chiêu Lady Gaga, cáo buộc rằng ngôi sao quyền lực nhất năm 2011 này đã biển thủ một phần số tiền thu được từ việc bán vòng tay We pray for Japan (Chúng ta cầu nguyện cho Nhật Bản) do chính cô thiết kế dành cho các nạn nhân vùng thiên tai của nước Nhật, bằng cách cố ý thổi phồng các chi phí vận chuyển.

Lady Gaga làm vòng tay ủng hộ nạn nhân sóng thần Nhật Bản

qp41VKol.jpgPhóng to
Chiếc vòng tay We pray for Japan vẫn đang được bán trên trang web chính thức của Lady Gaga - Ảnh: AP

Ngôi sao Born this way là một trong những nghệ sĩ rất tích cực hoạt động từ thiện. Trên trang web của mình, Lady Gaga đã ngỏ lời kêu gọi người hâm mộ và những ngôi sao nổi tiếng khác hãy mua chiếc vòng tay We pray for Japan, đồng thời quyên góp thêm để cứu giúp các nạn nhân sau thảm họa động đất, sóng thần vào ngày 11-3. Mỗi chiếc vòng có giá 5 USD, cộng thêm 3,99 USD tiền vận chuyển và 60 cent tiền thuế. Cũng trên trang web này, Lady Gaga nói tất cả số tiền thu được từ việc bán vòng tay sẽ được chuyển tới cho các nạn nhân ở Nhật.

Tuy nhiên, các luật sư cho biết nữ ca sĩ này đã đội giá lên trên mức thực tế và bỏ túi số tiền thừa đó, đồng thời không đưa ra con số cụ thể mà các nạn nhân sóng thần nhận được. Luật sư Ari Kresch của hãng luật 1-800-LAW-FIRM cho biết: “Chúng tôi kiện Lady Gaga để buộc cô phải chịu trách nhiệm với số tiền mà cô đã quyên góp từ thiện và sử dụng chúng đúng với mục đích được nhắm đến”. Các luật sư cũng khẳng định họ đã liên lạc với người đại diện của Gaga, và người này từ chối tiết lộ số tiền được "giữ lại" từ việc bán hàng.

rRAFPVCe.jpgPhóng to
Lady Gaga rơi lệ khi nói về thảm họa kinh hoàng của nước Nhật nhưng cũng đang đối mặt với nguy cơ hầu tòa vì “ăn bớt” tiền từ thiện - Ảnh: Nowmagazine

Lady Gaga vừa tham gia buổi hòa nhạc từ thiện MTV Video Music Aid tổ chức tại Nhật Bản vào ngày 25-6 nhằm gây quỹ ủng hộ các nạn nhân động đất và sóng thần. Cô đã khóc khi nói về thảm họa kinh hoàng của nước Nhật và còn gửi tới người hâm mộ một thông điệp xúc động: “Không bao giờ từ bỏ giấc mơ”.

LÊ THƯƠNG (Theo HLR, Contactmusic)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên