08/10/2012 01:43 GMT+7

Kỹ sư trẻ ngại đi làm xa

THỦY NGỌC
THỦY NGỌC

TT - 2.000 đầu việc tập trung ở khối kỹ thuật và công nghệ được hơn 70 doanh nghiệp rao tuyển tại Ngày hội tuyển dụng sinh viên 2012 (do Trường ĐH Bách khoa TP.HCM và ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức) vừa qua.

Một số doanh nghiệp cho hay nhóm ngành kỹ sư xây dựng, phần mềm, tự động, điện - điện tử, cơ khí... được ứng viên nộp hồ sơ tìm việc khá nhiều, nhưng phần lớn người tìm việc không thể đáp ứng yêu cầu thực tế của đơn vị tuyển dụng (chưa có kinh nghiệm). Tại ngày hội, doanh nghiệp chỉ tiếp nhận khoảng 500 hồ sơ tìm việc đạt yêu cầu.

Trong khi đó, số đầu việc thuộc chuyên ngành kinh tế - tài chính, hóa - thực phẩm, kỹ sư nhiệt điện, chuyên viên nông nghiệp và quản lý kho bãi (chấp nhận đi công tác xa)... dù mức lương hấp dẫn (6-8 triệu đồng/tháng + phụ cấp, không cần kinh nghiệm) vẫn không tìm được lao động. Bạn Hồng Hạnh (quê Nam Định), vừa tốt nghiệp Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, nói: “Lương như thế là cao nhưng sinh viên mới ra trường như mình ngại đi tỉnh lắm”.

Cung - cầu có những yêu cầu riêng và khó gặp nhau. Giải pháp cho tình trạng này, bà Trần Kim Hằng - trưởng phòng tuyển dụng Công ty TNHH P&G - cho biết: “Hơn 3.000 sinh viên dự tuyển vào P&G đều mới tốt nghiệp, chưa có kinh nghiệm nên chúng tôi sẽ có kế hoạch đào tạo riêng cho những người đạt yêu cầu bước đầu (khoảng sáu tháng, có hưởng lương) để sàng lọc lại, sau đó phân bổ về các bộ phận với vị trí công việc thích hợp năng lực chuyên môn. Chỉ có cách đó mới tìm được lao động đúng yêu cầu”.

THỦY NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên