12/01/2012 06:40 GMT+7

Kỹ sư Lê Văn Tạch chất vấn Cục Đăng kiểm

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TT - Sau khi Cục Đăng kiểm VN có văn bản xác nhận các lỗi kỹ thuật và số lượng xe thuộc diện bị ảnh hưởng do Công ty ôtô Toyota VN (TMV) sản xuất phù hợp với nội dung phản ảnh của kỹ sư Lê Văn Tạch, kỹ sư Tạch đã có đơn kiến nghị gửi lãnh đạo Cục Đăng kiểm đề nghị làm rõ hơn một số vấn đề.

Ông Tạch đặt câu hỏi: “Những chiếc xe bị lỗi áp suất dầu phanh mà theo nhà thiết kế đây là lỗi nguy hiểm. Vậy, nếu xe mắc lỗi nguy hiểm như lỗi lệch áp suất dầu phanh thì có đủ điều kiện an toàn để tham gia giao thông hay không?”.

Ngoài ra, kỹ sư Tạch cũng đề nghị Cục Đăng kiểm cho biết về quy trình kiểm tra, sửa chữa mà TMV đang áp dụng để khắc phục những chiếc xe trong phạm vi ảnh hưởng.

Trước đó, vào cuối tháng 12-2011, ông Tô Đức Long - trưởng phòng chất lượng xe cơ giới Cục Đăng kiểm VN - có ký văn bản gửi kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết: “Về cơ bản, các lỗi kỹ thuật và số lượng xe thuộc diện bị ảnh hưởng do Công ty TMV xác định phù hợp với nội dung phản ảnh của ông (kỹ sư Lê Văn Tạch).

Trên cơ sở xác định các lỗi kỹ thuật tương ứng với từng loại xe, TMV đã xây dựng quy trình khắc phục, đồng thời công bố và triển khai chương trình triệu hồi cho tất cả các xe thuộc diện bị ảnh hưởng”.

__________

Tin bài liên quan:

Chiều 24-8 họp kỷ luật kỹ sư TạchVẫn giữ quyết định tạm đình chỉ kỹ sư Lê Văn TạchKỹ sư Tạch đối thoại với Toyota Việt Nam: Không ai chịu aiTổng liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ làm việc với kỹ sư TạchKỹ sư Lê Văn Tạch: “Biết sai mà không nói là có tội...”Hơn 8.800 xe Toyota có thể bị lỗiKỹ sư Tạch sẵn sàng về Cục Đăng kiểm

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên