13/12/2015 09:12 GMT+7

Kỷ luật 2 cán bộ liên quan biệt phủ trên núi Hải Vân

VIỆT HÙNG
VIỆT HÙNG

TT - Nguyên phó chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc bị khiển trách còn đội trưởng đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu cũng bị khiển trách, kéo dài thời gian nâng lương 6 tháng.

Tháo dỡ cổng vào biệt phủ trên núi Hải Vân - Ảnh: V.Hùng
Tháo dỡ cổng vào biệt phủ trên núi Hải Vân - Ảnh: V.Hùng
Video tháo dỡ biệt phủ - Phòng truyền hình báo Tuổi Trẻ thực hiện

Liên quan việc xử lý trách nhiệm các cá nhân, tập thể để xảy ra vụ đại gia Ngô Văn Quang xây biệt phủ trên núi Hải Vân, ông Đàm Quang Hưng, phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, cho biết Quận ủy và UBND quận đã họp kiểm điểm nghiêm túc về trách nhiệm của các cá nhân liên quan.

Trong đó đã kỷ luật khiển trách ông Trần Phước Huấn (nguyên phó chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc) và khiển trách, kéo dài thời gian nâng lương 6 tháng đối với ông Nguyễn Xuân Hoài (đội trưởng đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu).

Ngày 12-12, trước sự chứng kiến của chính quyền quận Liên Chiểu (Đà Nẵng), gần 100 người thợ, công nhân của gia đình ông Ngô Văn Quang đã tháo dỡ ngôi biệt phủ trên núi Hải Vân, tại tổ 2, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu.

Công nhân đã tháo dỡ các hạng mục từ ngoài cổng vào phía trong như cổng chính, nhà rường, các cửa sắt hai bên...

Theo một người nhà gia đình ông Quang, việc tháo dỡ ngôi biệt phủ sẽ mất nhiều tháng và phải thi công cẩn thận, sử dụng thợ lành nghề từ phía Bắc vào để các ngôi nhà rường khỏi bị hư hỏng.

Trên diện tích hơn 3ha, những công trình được ông Ngô Văn Quang - giám đốc một công ty khai thác vàng ở Quảng Nam - xây dựng trong ngôi biệt phủ nằm trên diện tích 1.411m2 gồm: 5 nhà rường gỗ diện tích 436m2; một nhà mái tôn, tường tôn diện tích 137m2; 5 nhà tường xây mái đúc diện tích 396m2; 7 nhà tường xây mái ngói diện tích 442m2.

Ngoài ra còn có ao cá 600m2, tường rào cao 1,8 - 2,5m, dài 450m; có 6 cổng ngõ, 3 chòi tượng, nhiều kè bêtông đá, thang cấp đá và nhiều hạng mục phụ khác.

Trước đó, UBND quận Liên Chiểu đã ra quyết định yêu cầu ông Quang tự tháo dỡ các công trình vi phạm và khôi phục tình trạng ban đầu trên khu đất rừng diện tích 1.411m2 mà ông Quang đã tự ý chuyển mục đích sử dụng để xây dựng các công trình trên đất rừng đặc dụng, rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Thời gian tháo dỡ là 50 ngày, với mốc thời gian hoàn thành trước ngày 30-1-2016.

Đây là quyết định cuối cùng về việc giải quyết ngôi biệt phủ này sau hai lần UBND TP Đà Nẵng gia hạn, tạm dừng tháo dỡ để các cấp ngành từ trung ương vào thanh tra, kiểm tra theo đơn kêu cứu của ông Quang và người dân trong khu vực.

Ảnh1,2: Công nhân tháo dỡ các ngôi nhà rường giá trị hàng tỷ đồng - Ảnh: V.Hùng
Công nhân tháo dỡ các ngôi nhà rường giá trị hàng tỷ đồng - Ảnh: V.Hùng
VIỆT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên