Người dân làm thủ tục về nhà đất - Ảnh: TT
Ngày 16-4, UBND TP.HCM vừa xin chủ trương bổ sung 2 phó giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai thành phố thuộc Sở Tài nguyên - Môi trường.
Thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 7-2015, Văn phòng đăng ký đất đai thành phố có chức năng thực hiện đăng ký đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; xây dựng, quản lý, cập nhật, chỉnh lý thống nhất hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai; thống kê, kiểm kê đất đai và cung cấp thông tin về đất đai cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.
Từ đó đến năm 2018, văn phòng đã giải quyết gần 2,2 triệu hồ sơ các loại, trong đó khối lượng hồ sơ về đăng ký biến động cấp mới tăng lên qua các năm.
TP.HCM đánh giá, áp lực giải quyết công việc đối với lãnh đạo, viên chức và người lao động của Văn phòng đăng ký đất đai rất lớn, thường xuyên làm việc ngoài giờ.
Hiện nay, khó khăn lớn tại Văn phòng đăng ký đất đai thành phố là số lượng thành viên Ban giám đốc chỉ có 3 người, thực hiện giải quyết khối lượng công việc quá lớn, trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng.
Khối lượng công việc tăng lên, trong khi chỉ có 2 phó giám đốc theo đúng quy định thì rất khó đảm bảo tiến độ và chất lượng giải quyết hồ sơ, đặc biệt việc xem xét, thẩm định hồ sơ là rất quan trọng, nếu có sai sót thì hậu quả xảy ra rất lớn.
Theo UBND TP.HCM, việc tăng thêm nhân sự lãnh đạo cho đơn vị là phù hợp trong điều kiện Văn phòng đăng ký đất đai thành phố là đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo hoàn toàn kinh phí hoạt động thường xuyên. Thực tế, ở Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Hà Nội hiện cũng có 4 phó giám đốc.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận