06/12/2014 04:53 GMT+7

Kuala Lumpur “sốt” với trận Malaysia - Việt Nam

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Sáng 5-12, đông đảo người hâm mộ Malaysia đã kéo đến sân Shah Alam mua vé xem trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 giữa đội nhà với đội tuyển VN vào ngày 7-12.

Dù sức chứa sân thi đấu chính Shah Alam hơn 80.000 chỗ ngồi nhưng LĐBĐ Malaysia (FAM) chỉ quyết định bán ra 70.000 vé cho trận đấu với VN nhằm đảm bảo công tác an ninh, an toàn cho trận đấu. Trong đó, vé chỉ có hai mệnh giá 10 ringgit (khoảng 62.000 đồng) cho trẻ em dưới 12 tuổi và 40 ringgit (khoảng 247.000 đồng) cho người lớn.

Theo ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ, đội tuyển Malaysia đã lấy lại niềm tin từ CĐV nhà sau chiến thắng 3-1 trước Singapore để giành vé vào bán kết. Bằng chứng là ngay khi FAM bắt đầu tổ chức bán vé qua mạng (mỗi người được mua bốn vé) hôm 2-12, 20.000 vé đầu tiên đã được bán sạch trong chưa đầy hai ngày.

Không kịp mua vé qua mạng, CĐV Malaysia đành hi vọng vào việc mua vé trực tiếp khi FAM chính thức mở cửa bán vé trong hai ngày 5 và 6-12. Tại đây, mỗi người được phép mua năm vé. Do sợ hết vé nên dù 10g vé mới bắt đầu được bán ra, CĐV Malaysia đã đến sân từ 6g để xếp thành nhiều hàng dài chờ trước các cửa quầy vé.

Đứng ở vị trí đầu tiên, anh Azman Ligun - giáo viên một trường THPT tại Selangor - nói: “Do chủ quan, tôi lên mạng mua trễ nên hết vé. Vì vậy, tôi đã tranh thủ xin nghỉ dạy một buổi sáng đến sân xếp hàng mua vé để có được chỗ đầu tiên”. 

Sáng 5-12 có cả những CĐV VN kiên nhẫn xếp hàng chờ mua vé vào sân ủng hộ đội tuyển VN. Họ là những người lao động đang làm việc tại Malaysia và cả những khách du lịch. Đứng xếp hàng cùng một người đồng hương Nghệ An, anh Lê Tuấn Anh chia sẻ: “Tôi đã sang Malaysia làm công nhân được tám năm và luôn đi cổ vũ cho đội tuyển VN mỗi khi thi đấu tại Malaysia. Đội tuyển VN đang chơi rất tốt, do đó tôi cùng người bạn của mình đã tranh thủ đi đến đây từ 6g chờ mua vé”.

Còn theo anh Văn Đình Thỏa, khoảng 200 công nhân VN cùng công ty của anh đều đang rất háo hức chờ vào sân cổ vũ đội tuyển VN do ông chủ (cũng là người VN) đã đồng ý cho nghỉ để đi xem.

Anh Thỏa nói: “Năm 2010, đội tuyển VN thi đấu và bị CĐV Malaysia chiếu tia laser vào mắt mỗi khi có bóng để rồi thua 0-2 khiến chúng tôi rất buồn khi rời sân Bukit Jalil. Tôi nghĩ lần này nếu chuyện đó không tái diễn, VN sẽ giành chiến thắng trước Malaysia”.

19g hôm nay, Philippines gặp Thái Lan

19g hôm nay (6-12), tuyển Philippines gặp Thái Lan trong trận bán kết lượt đi (THTT trên kênh Fox Sports) trên sân nhà Rizal Memorial (Manila).

Trước trận đấu này, Hiệp hội Bóng đá Thái Lan hứa sẽ thưởng cho các tuyển thủ Thái Lan 1 triệu baht (tương đương 648 triệu đồng) nếu họ đá bại Philippines và thưởng 500.000 baht (324 triệu đồng) cho mỗi bàn thắng họ ghi được.

H.D.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên