28/08/2011 00:06 GMT+7

Kinh tế Mỹ tiếp tục èo uột

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Lại có thêm thông tin xấu về nền kinh tế Mỹ. Theo báo Wall Street Journal, ngày 26-8 (giờ Mỹ) chính quyền Washington thông báo GDP Mỹ chỉ tăng vỏn vẹn 1% trong quý 2-2011. Con số này thấp hơn đáng kể so với mức 1,3% Bộ Thương mại Mỹ dự báo hồi tháng trước. Trong quý 1, nền kinh tế Mỹ chỉ tăng trưởng yếu ớt 0,4%.

O42TkBcH.jpgPhóng to

Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục trồi sụt thất thường vì tình hình kinh tế không mấy khả quan - Ảnh: Reuters

Giới chuyên gia Phố Wall nhận định những con số đáng lo ngại này đã gây thêm áp lực buộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) áp dụng các biện pháp thúc đẩy nền kinh tế Mỹ, ví dụ như đổ thêm tiền mặt vào hệ thống tài chính. Tuy nhiên, theo báo Financial Times, trong bài phát biểu mới đây chủ tịch FED Ben Bernanke không tỏ dấu hiệu gì cho thấy FED sẽ sớm hành động để kích thích nền kinh tế Mỹ. Ông Bernanke chỉ cho biết “FED có những công cụ để cung cấp thêm sự kích thích tiền tệ”. Dự kiến FED sẽ họp để thảo luận việc sử dụng các công cụ này vào ngày 20 và 21-9.

Theo ông Bernanke, mâu thuẫn giữa Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ về chi tiêu của Chính phủ Mỹ là mối đe dọa lớn nhất đối với nền kinh tế nước này. “Một tiến trình đưa ra các quyết định tài chính hiệu quả hơn có lẽ sẽ có lợi cho đất nước hơn” - Financial Times dẫn lời ông Bernanke khẳng định.

Sau hàng loạt thông tin xấu về nền kinh tế Mỹ thời gian gần đây, giới chuyên gia kinh tế - tài chính dự báo 50% khả năng Mỹ sẽ lại rơi vào suy thoái.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên