28/07/2014 18:02 GMT+7

Kinh hoàng cảnh hành hình của phiến quân Syria

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, news.com.au)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, news.com.au)

TTO - Hãng AFP vừa công bố một số hình ảnh về vụ xử bắn tàn bạo do phiến quân Syria thực hiện tại thành phố Binnish nước này.

Phiến quân Syria nã súng vào nhóm người ủng hộ AssadTướng phòng không Syria tử trậnSyria: chiến sự ác liệt, hơn 70 người thương vong

HWo6Lqjs.jpgPhóng to
Người đàn ông dùng điện thoại di động để ghi lại hình ảnh vụ hành quyết - Ảnh: AFP
knNylgjx.jpgPhóng to
Hai người đàn ông trước giờ phút bị hành hình - Ảnh: AFP
udocAZfN.jpgPhóng to
Những mũi súng lạnh lùng chĩa vào người đang ông đang cúi gập mình dưới đất - Ảnh: AFP
nYsW0zMa.jpgPhóng to
Cảnh hành hình của các phiến quân Syria khiến cả thế giới bàng hoàng - Ảnh: AFP
7Ydt21TC.jpgPhóng to
Trước khi bị xử bắn, hai người đàn ông bị bịt mắt và quỳ rạp dưới đất để nghe một người đàn ông khác đọc bản cáo trạng về mình - Ảnh: AFP

Những tấm hình, do phóng viên Amr Radwan al-Homsi cung cấp, miêu tả phiên tòa Hồi giáo với hai “bị cáo” - những người được cho đã thực hiện hàng loạt vụ đánh bom xe ở tỉnh Idlib trước đó.

Trong hình, hai người đàn ông bị bịt mắt và quỳ rạp dưới đất để nghe bản cáo trạng tội danh của mình. Sau đó, họ bị buộc đứng dựa vào tường và bị bốn “đao phủ”, hai trong số đó sử dụng súng tiểu liên và hai người còn lại dùng súng ngắn, liên tục nã đạn vào người.

Cùng lúc ấy, một người đàn ông khác dùng điện thoại di động để ghi lại vụ hành quyết.

Những hình ảnh do AFP đăng tải khiến cả thế giới bàng hoàng trước mức độ bạo tàn của cuộc nội chiến vốn đã bước sang năm thứ ba ở Syria.

Hiện chiến sự vẫn gia tăng tại đây. Cuối tuần trước hơn 80 binh sĩ Syria tử mạng khi bị các chiến binh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) phục kích tại tỉnh Raqa, một số binh sĩ còn bị chặt đầu.

Theo Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria, tính đến thời điểm này, cuộc nội chiến tại Syria cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người và khiến hàng triệu người khác rơi vào cảnh không nhà cửa, phải chạy sang tị nạn ở các nước láng giềng.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, news.com.au)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên