28/04/2014 09:26 GMT+7

Syria: chiến sự ác liệt, hơn 70 người thương vong

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 27-4, quân nổi dậy Syria bắn đạn pháo vào các khu vực chính phủ kiểm soát ở thành phố Aleppo. Ít nhất 21 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương.

3PjHSnlW.jpgPhóng to
Thường dân Aleppo đau đớn khóc than vì bị mắc kẹt giữa hai làn đạn - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, Tổ chức Quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết đạn pháo của quân nổi dậy nhắm vào các khu dân cư do chính phủ kiểm soát, bao gồm khu vực phố cổ, nơi các tay súng nổi dậy đang tìm cách chiếm đóng.

Hiện Aleppo đang trở thành chiến trường nơi cả quân chính phủ và phe nổi dậy kiểm soát nhiều khu vực khác nhau. Trước đó, quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad cũng đã nhiều lần thả bom thùng tấn công những địa điểm phe nổi dậy kiểm soát. Hôm 26-4, ít nhất 45 người bị sát hại tại Aleppo.

Trong khi đó, các cuộc giao tranh cũng đang diễn ra dữ dội ở thị trấn Samra thuộc tỉnh Latakia. Các tay súng nổi dậy chiếm được thị trấn này từ tháng trước. Đây là quê hương của cộng đồng Alawite của Tổng thống al-Assad. SOHR cũng cho biết trong hai ngày thứ sáu và thứ bảy tuần trước, ít nhất 88 thành viên lực lượng nổi dậy và quân chính phủ thiệt mạng trong các cuộc đọ súng tại tỉnh miền nam Daraa.

Trong khi giao tranh diễn ra ác liệt, cơ quan cứu trợ Liên Hiệp Quốc UNRWA cho biết đã đưa hàng hóa tiếp tế đến trại di tản Yarmuk ở phái nam thủ đô Damascus. Có khoảng 18.000 người đang tập trung ở Yarmuk và bị mắc kẹt giữa hai làn đạn của quân chính phủ và phe nổi dậy.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên