24/03/2016 12:20 GMT+7

Kinh hãi bơm nước, tiêm thuốc an thần vô heo

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Mỗi ngày, cơ sở này bơm nước và tiêm thuốc an thần vào cơ thể khoảng 300 con heo trước khi vận chuyển heo từ Bình Dương về TP.HCM tiêu thụ.

Các con heo đang bị luồn ống nhựa vào miệng, nối với xô nước treo trên cao để bơm nước vào cơ thể heo - Ảnh: B.S.

Ngày 24-3, Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa phối hợp với Công an thị xã Bến Cát và Chi cục Thú y tỉnh bắt quả tang một cơ sở bơm nước và tiêm thuốc an thần trái phép vào heo thịt với quy mô lớn.

Đó là cơ sở của ông Trần Quốc Thái, 33 tuổi, quê Bến Tre, tạm trú tại khu phố An Hòa, P.Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, Bình Dương.

Theo điều tra ban đầu, vào chiều 23-3, lực lượng chức năng ập vào cơ sở của ông Thái thì bắt quả tang 6 công nhân đang dùng vòi bơm nước vào miệng khoảng 10 con heo.

Ngoài ra, những con heo này cũng đồng thời bị tiêm thuốc an thần vào cơ thể. Khi lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra thì phát hiện trong chuồng còn hơn 200 con heo cũng đã được bơm nước và tiêm thuốc an thần nên đang say thuốc, ngủ li bì.

Chủ cơ sở này khai nhận thường mua heo của người dân từ Bến Tre rồi đưa lên cơ sở ở Bình Dương để tập kết và bơm nước, tiêm thuốc an thần cho heo.

Sau đó, số heo này sẽ được đưa xuống một lò mổ tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM để giết thịt. Cơ sở của ông Thái đã hoạt động được gần một năm, mỗi ngày ông phải sử dụng 3 ô tô để cung cấp khoảng 300 con heo cho thị trường TP.HCM.

Tại thời điểm bắt quả tang, cơ quan công an đã thu giữ 44 vỏ chai thuốc an thần đã sử dụng hết, 4 chai đang sử dụng và nhiều dụng cụ để bơm nước vào heo.

Những vỏ thuốc an thần được sử dụng bơm vào heo trước khi đem đi giết mổ - ẢNH: B.S. 

Theo một cán bộ thú y, mục đích của các cơ sở bơm nước vào heo để tăng trọng lượng, còn việc tiêm thuốc an thần để tránh việc heo hung hãn, cắn xé nhau trong quá trình vận chuyển.

Tuy nhiên, nếu heo đã bị tiêm thuốc an thần thì phải ít nhất 7 ngày sau mới được giết mổ. Nếu giết mổ heo trước thời điểm trên, người tiêu dùng ăn phải thịt heo có thể gây ra nguy cơ hạ huyết áp, suy hô hấp, thậm chí gây ung thư…

Công an tỉnh Bình Dương đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên