26/09/2013 03:50 GMT+7

Kim loại trong son môi có nguy hại không?

BS MAI VĂN BÔN (Theo Environ Health Perspect.)
BS MAI VĂN BÔN (Theo Environ Health Perspect.)

TT - Những năm gần đây, rộ lên mối lo của người tiêu dùng là liệu son môi có thể chứa những chất độc với hàm lượng gây hại cho sức khỏe?

Năm 2007, chiến dịch vận động về sự an toàn mỹ phẩm đã công bố có chất chì trong son môi và kem bôi môi cho bóng. Năm 2009 và 2011 Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) báo cáo chính thức phát hiện chì trong son môi. Một nghiên cứu mới lần nữa lưu ý sự hiện diện của những kim loại trong những sản phẩm thoa môi, không chỉ có chì mà còn có các kim loại khác như nhôm, cadmium, côban, crôm, đồng, mangan, niken và titan.

Các chuyên gia ước tính, phụ nữ sau khi trang điểm, trung bình mỗi ngày dung nạp khoảng 24mg son môi và 95% phụ nữ đạt mức dung nạp 87mg. Đối chiếu với tiêu chuẩn an toàn của Hội đồng về các sản phẩm dùng cho cá nhân Hoa Kỳ đã được FDA chấp thuận, hàm lượng các kim loại trên như chì, titan... dung nạp khi dùng mỹ phẩm thoa môi thấp hơn rất nhiều so với hàm lượng chứa trong các thực phẩm, và cũng thấp hơn mức quy định dung nạp hằng ngày các chất này. Tuy nhiên, các thành viên của Chiến dịch vận động an toàn mỹ phẩm vẫn mong muốn các công ty mỹ phẩm nên cho ra đời những sản phẩm không chứa chất chì hoặc hạ thấp chì dưới mức 0,02 ppm (có nghĩa là trong 1kg son môi có mức chì thấp hơn 0,02mg), dù mức an toàn do FDA hướng dẫn vào năm 2011 là dưới 10 ppm.

BS MAI VĂN BÔN (Theo Environ Health Perspect.)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên