28/06/2014 03:15 GMT+7

Kiến nghị mở rộng đối tượng được gia hạn thuế

A.H.
A.H.

TT - Cục Thuế TP.HCM cho biết vừa kiến nghị mở rộng đối tượng được gia hạn nộp thuế, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hoạt động trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay.

Ngoài ra, cần có quy định về giãn thời gian cưỡng chế khi doanh nghiệp gặp khó khăn và có cam kết nộp thuế theo tiến độ nhất định. Cơ quan này cũng tham mưu cho UBND TP chỉ đạo UBND các quận, huyện duy trì ban chỉ đạo chống thất thu ngân sách trên địa bàn, đồng thời yêu cầu các chi cục trưởng, trưởng phòng kiểm tra phải lập danh sách và làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp có số nợ lớn, tiến hành đôn đốc thu nộp và thực hiện các bước cưỡng chế nợ thuế theo quy định.

Theo Cục Thuế TP.HCM, tổng nợ thuế lũy kế đến ngày 30-6 trên địa bàn là 18.111 tỉ đồng, tăng 10,3% (tương đương 1.691 tỉ đồng) so với cuối năm 2013. Tình hình kinh tế vẫn còn khó khăn, tín dụng khó tiếp cận dẫn đến việc chây ỳ nợ thuế tại các doanh nghiệp. Đặc biệt, số doanh nghiệp nộp hồ sơ ngưng kinh doanh, bỏ trốn hoặc lâm vào tình trạng thua lỗ ngày càng nhiều, chưa kể nhiều doanh nghiệp không có khả năng nộp các khoản truy thu thuế và phạt do thị trường bất động sản trầm lắng kéo dài...

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên