22/03/2022 19:30 GMT+7

Kiên định duy trì 'Chống khuẩn X3', GoCar nhận được phản hồi ra sao?

THIÊN TƯỜNG
THIÊN TƯỜNG

Hiện nay, mặc dù nhiều quy định về phòng chống dịch đã được nới lỏng, an toàn sức khỏe vẫn là ưu tiên hàng đầu của hành khách di chuyển bằng các phương tiện xe công cộng, bao gồm dịch vụ gọi xe công nghệ.

Kiên định duy trì Chống khuẩn X3, GoCar nhận được phản hồi ra sao? - Ảnh 1.

Trang bị đầy đủ dung dịch khử khuẩn, vách ngăn bảo vệ, máy lọc không khí, tài xế đủ chuẩn thẻ xanh đã trở thành hình ảnh làm nên thương hiệu của những chuyến xe GoCar Protect trong thời bình thường mới.

Vì vậy, người dùng tiếp tục thể hiện sự đánh giá cao đối với việc Gojek vẫn tiếp tục kiên định áp dụng tiêu chuẩn "Chống khuẩn X3" đối với dòng sản phẩm GoCar Protect.

Hành khách: Luôn cẩn thận dù trong thời kỳ bình thường mới

Làm nhân viên kinh doanh, việc di chuyển thường xuyên bằng xe ô tô công nghệ đã trở thành thói quen hằng ngày của chị Thúy Hằng (33 tuổi, Hà Nội). Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, tiêu chí chọn xe của chị cẩn trọng hơn bình thường:

"Hà Nội ghi nhận tới hàng chục nghìn ca F0 mỗi ngày, nên mình thấy kỹ tính hơn khi lựa chọn sử dụng dịch vụ gọi xe cũng không thừa. Nhà có con nhỏ, bố mẹ lớn tuổi nhiều bệnh nền nên mình luôn tâm niệm giữ gìn được ngày nào hay ngày đó.

Lên xe GoCar thấy bác tài cẩn thận khử khuẩn, có màn chắn giữa tài xế và hành khách giúp ngăn chặn các giọt bắn khi tiếp xúc, trên xe có máy lọc không khí để vô hiệu hóa virus trong không gian kín, mình thấy yên tâm hơn rất nhiều".

Cùng chung nỗi trăn trở như chị Thúy Hằng, nhưng sự lo lắng của anh điều dưỡng Tuấn Minh (41 tuổi, TP.HCM) lại bắt nguồn từ đặc thù nghề nghiệp.

"Do hằng ngày tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhân, mình cực kỳ cẩn trọng khi đi ô tô công nghệ để tránh lây lan virus gây bệnh cho tài xế cũng như các hành khách tiếp theo. Ngồi ở khoang ghế phía sau, đeo khẩu trang, chọn xe có lắp vách ngăn bảo vệ, thường xuyên khử khuẩn đầy đủ là những biện pháp "nhỏ mà có võ" mình áp dụng hằng ngày".

Không khó để bắt gặp những hành khách thận trọng như chị Hằng hay anh Minh, đặc biệt trong bối cảnh số ca F0 trên cả nước vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt".

Trong một khảo sát của Gojek tại Việt Nam vào tháng 10-2021, 100% đáp viên cũng có quan điểm tương tự khi cho biết "an toàn sức khỏe" là một trong ba yếu tố quan trọng nhất khi họ lựa chọn hình thức di chuyển.

Tài xế: Nắm vững tay lái - thêm phần tự tin

Quyết định duy trì các tiêu chuẩn "Chống khuẩn X3" của Gojek ngay cả trong thời kỳ bình thường mới nhận được sự ủng hộ không chỉ của các hành khách, mà còn từ chính các đối tác tài xế. Anh Hoàng Phi (đối tác tài xế GoCar, TP.HCM) trải lòng:

"Thực ra, với COVID-19, khách sợ 1 thì tài xế chúng tôi sợ 10, bởi chúng tôi ăn, ngủ, nghỉ trên xe cả ngày dài, mỗi ngày lại tiếp xúc với rất nhiều khách hàng. Các tiêu chuẩn phòng chống dịch trên xe công nghệ được mình tuân thủ như một thói quen trong nhiều tháng qua rồi.

Việc duy trì vách ngăn và máy lọc không khí không đơn giản, nhưng mình vẫn cố gắng thực hiện để an toàn hơn cho mọi người trên xe. Cho dù mình lái xe chở khách hay chở gia đình thì mình cũng cảm thấy yên tâm hơn hẳn".

Bên cạnh đó, rủi ro tài chính khi chẳng may nhiễm bệnh cũng là mối bận tâm hàng đầu của các tài xế. Anh Anh Dũng (đối tác tài xế GoCar, Hà Nội) tâm sự:

"Nếu không may tự dưng phải nghỉ ốm nửa tháng vì COVID-19 thì coi như mất toi khoản thu nhập chính cho gia đình, đó là chưa kể sức khỏe mình và gia đình bị ảnh hưởng nữa. Tiền học của con, tiền nhà, tiền đi chợ… của gia đình mình trông cả vào tiền chạy xe GoCar nên mình không thể lơ là được".

Gojek là hãng tiên phong thiết lập các tiêu chuẩn "Chống khuẩn X3" nhằm nâng cao chuẩn mực an toàn sức khỏe trong ngành gọi xe công nghệ và giao thông vận tải.

Mặc dù hiện nay các quy định về phòng chống dịch được nới lỏng, nhưng hãng gọi xe công nghệ này vẫn duy trì đầy đủ các tiêu chuẩn về an toàn sức khỏe với 3 lớp bảo vệ trên các chuyến xe GoCar Protect, bao gồm:

Thứ nhất, tất cả tài xế đều đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin COVID-19 tối thiểu sau 14 ngày, thông tin tình trạng tiêm chủng của đối tác tài xế được thể hiện rõ ràng ngay sau khi người dùng đặt xe.

Thứ hai, tất cả xe đều được trang bị dung dịch diệt khuẩn, lắp đặt tấm chắn trong suốt nhằm tránh tiếp xúc gần và ngăn ngừa giọt bắn giữa tài xế và hành khách.

Thứ ba, tất cả các xe ô tô của dòng GoCar Protect đều được trang bị đồng bộ máy lọc không khí Sharp, được minh chứng có khả năng vô hiệu hóa đến 99,4% virus và vi khuẩn trong không khí.

Kiên định duy trì Chống khuẩn X3, GoCar nhận được phản hồi ra sao? - Ảnh 2.

GoCar Protect là dịch vụ gọi xe công nghệ đầu tiên và duy nhất trên thị trường áp dụng thống nhất bộ tiêu chuẩn cao nhất "Chống khuẩn X3" cho các xe.

Chia sẻ về sự kiên định nói trên, ông Phùng Tuấn Đức - tổng giám đốc Gojek Việt Nam - cho hay:

"Triết lý hoạt động của Gojek từ ngày đầu vẫn không thay đổi, đó là đặt đối tác và khách hàng làm trung tâm trong mọi kế hoạch phát triển sản phẩm và quyết định kinh doanh. Chúng tôi tin tưởng rằng, tiêu chuẩn an toàn sức khỏe kiên định trên các xe GoCar Protect sẽ góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan, đảm bảo an toàn cho người dùng và đối tác tài xế".

GoCar Protect ra đời với xuất phát điểm nhằm hỗ trợ vận chuyển lực lượng y tế tuyến đầu đi chống dịch tại TP.HCM vào tháng 8-2021, sau đó chính thức được mở rộng để phục vụ rộng rãi người dân TP.HCM vào tháng 11-2021.

Nhận được kết quả đột phá với tốc độ tăng trưởng cấp số nhân, Gojek đã nhanh chóng đưa GoCar "tiến quân" ra thị trường Hà Nội vào tháng 1-2022.

Cho đến nay, việc sử dụng GoCar Protect để di chuyển an toàn hằng ngày đã trở thành nhu cầu thiết yếu của một bộ phận đông đảo người dân tại TP.HCM và Hà Nội.

THIÊN TƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên