15/07/2017 15:06 GMT+7

Kiểm tra thông tin người Trung Quốc mua đất ven biển Quảng Nam

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Ngày 15-7, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đang yêu cầu xác minh phản ảnh của người dân về việc nhiều người Việt đứng tên mua đất tại xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) sau đó chuyển nhượng lại cho người Trung Quốc.

Xã ven biển Tam Thanh - Ảnh: HÀ NGUYỄN
Xã ven biển Tam Thanh - Ảnh: HÀ NGUYỄN

Tại báo cáo trả lời ý kiến cử tri tỉnh ngày 11-7 của ông Huỳnh Khánh Toàn - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, theo phản ảnh của cử tri, tình trạng người Việt Nam đứng tên nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất rồi bán cho người nước ngoài, chủ yếu là người Trung Quốc diễn ra công khai. Ông Toàn yêu cầu Sở tài nguyên - Môi trường phối hợp với UBND TP Tam Kỳ kiểm tra, rà soát thông tin này.

“Các cơ quan liên quan của Tam Kỳ, các hội, đoàn thể theo dõi, nắm bắt tình hình để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời. Tổ chức tuyên truyền, vận động để bà con nhân dân hiểu rõ, tránh bị kẻ xấu lợi dụng” - ông Toàn đề nghị.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Văn Anh Tuấn - chủ tịch UBND TP Tam Kỳ khẳng định chính quyền thành phố đã kiểm tra, đến giờ này không có tình trạng người Việt mua đất rồi chuyển nhượng cho người Trung Quốc.

Cơ quan chức năng chưa phát hiện trường hợp nào và cũng chưa có sơ sở pháp lý nào để khẳng định có vụ việc như vậy. Đó chỉ là tin đồn mà thôi.

“Thành phố cũng đã có chỉ thị tăng cường bám sát và giám sát địa bàn xã Tam Thanh. Có cả lực lượng an ninh giám sát, kiểm tra nên có thể khẳng định đến giờ không có việc đó” - ông Tuấn nói.

Được biết xã Tam Thanh là một địa danh du lịch biển của TP Tam Kỳ. Nơi đây vừa xây dựng làng du lịch cộng đồng Tam Thanh với nhiều sản phẩm du lịch độc đáo như: Làng bích họa, con đường thuyền thúng… thu hút du khách đến tham quan.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên