21/07/2012 08:37 GMT+7

Người Trung Quốc rút khỏi vụ mua đất Bình Thuận

TRẦN LỆ HOA
TRẦN LỆ HOA

TT - Ngày 20-7, UBND huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) đã có báo cáo gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Thuận liên quan đến việc ông Zhong Heng Shan - giám đốc Công ty TNHH Nguyên Long Sơn (thuộc Tập đoàn Nguyên Hinh, Thâm Quyến, Trung Quốc) - thông qua ông Phạm Phú Thạnh thu gom đất trái phép tại xã Hàm Đức và Hàm Chính.

Người TQ mua cả trăm hecta đất Bình ThuậnNgười Trung Quốc sang nhượng hơn 160ha đất ở Bình Thuận

Báo cáo cho biết đang làm rõ nguồn gốc gần 60ha đất mà ông Thạnh đã thu gom của năm hộ dân ở Hàm Chính sang nhượng bằng giấy tay cho ông Zhong. Báo cáo khẳng định nếu phát hiện UBND xã Hàm Chính và Phòng TN-MT huyện đề nghị cấp 11 sổ đỏ cho năm hộ dân trên trái quy định, huyện sẽ thu hồi toàn bộ diện tích đất trên giao UBND xã Hàm Chính quản lý.

Trong một diễn biến khác, ngày 20-7 ông Zhong đã quay trở lại Việt Nam cùng một luật sư người Trung Quốc để làm việc với ông Thạnh. Hai bên đã có văn bản thỏa thuận, ông Thạnh có trách nhiệm trả lại 10,5 tỉ đồng cho ông Zhong và ông Zhong sẽ hoàn trả các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà ông đang giữ. Theo ông Zhong, ông sẽ chấm dứt không đầu tư tại Bình Thuận nữa. Ngay trong chiều cùng ngày, ông Zhong và luật sư của mình đã trở lại Trung Quốc.

TRẦN LỆ HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên