Nhân viên tại một khách sạn 3 sao ở Q.1, TP.HCM dùng khăn tắm lau bồn cầu - Ảnh: tư liệu TT
Thời gian thực hiện từ nay đến hết quý 2-2020 trên tinh thần đảm bảo công khai minh bạch, không gây phiền hà cho doanh nghiệp.
Theo kế hoạch được Sở Du lịch TP xây dựng, nội dung kiểm tra sẽ gồm các giấy tờ pháp lý như giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện về PCCC, giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, các giấy tờ pháp lý có liên quan khác theo quy định của pháp luật.
Ngoài ra, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong quá trình hoạt động kinh doanh lưu trú du lịch, hướng dẫn cách bày trí, xếp đặt phù hợp tại từng khu vực trong cơ sở lưu trú du lịch, hướng dẫn kê khai niêm yết giá, chính sách kinh doanh; tác phong thái độ phục vụ của nhân viên...
Đặc biệt, TP cũng vận động các cơ sở lưu trú trong việc xếp hạng sao, hướng dẫn doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký xếp hạng công tác nhân sự, đào tạo, tuyển dụng.
Địa điểm kiểm tra sẽ trải khắp trên địa bàn toàn TP, trong đó chú trọng tập trung vào các cơ sở thuộc khu trung tâm như quận 1, 3, 5, 6, 10, 11..
Trước đó, vào tháng 7-2019, báo Tuổi Trẻ có bài viết Góc khuất vệ sinh khách sạn, trong đó phản ánh tại một số nơi phóng viên đi thực tế có tình trạng nhân viên buồng phòng dùng khăn tắm dành cho khách để lau bồn cầu, sàn toilet; nhân viên trì hoãn, không thay drap trải giường cho khách…
Tuy chỉ là trường hợp cá biệt bị phát hiện nhưng sự việc trên cũng làm ảnh hưởng đến hình ảnh của TP.HCM trong mắt khách du lịch trong và ngoài nước. Sau khi Tuổi Trẻ đăng tải, đoàn kiểm tra của Sở Du lịch TP đã trực tiếp làm việc và xử phạt những cơ sở vi phạm.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận