01/03/2016 09:10 GMT+7

Kịch tiền tỉ Hamlet “du xuân” ở Singapore

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TT - “Ngày 25 và 26-3 vở kịch Hamlet sẽ có buổi biểu diễn tại Singapore - mở màn cho chuyến lưu diễn đầu tiên ra nước ngoài của Nhà hát Kịch Việt Nam” - ông Nguyễn Thế Vinh, giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, vừa cho biết.

Vở kịch Hamlet của Nhà hát Kịch Việt Nam - Ảnh: Đức Triết
Vở kịch Hamlet của Nhà hát Kịch Việt Nam - Ảnh: Đức Triết

Theo đó, bằng nguồn tài trợ từ các doanh nghiệp, cuối tháng 3, đoàn nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ lên đường sang Singapore.

Ngày 25-3, nhà hát có cuộc gặp gỡ báo chí Singapore để đến 20g ngày 26-3, vở kịch Hamlet được công diễn tại nhà hát Victoria - nhà hát nhạc kịch cổ kính nổi tiếng ở Singapore.

“Được đầu tư với kinh phí gấp đôi so với các vở kịch khác - hơn 1 tỉ đồng, ngay từ khi bắt tay vào khởi dựng vở kịch Hamlet, chúng tôi gửi gắm vào đó nhiều công sức. Thử sức đầu tiên là dành cho các nghệ sĩ - một thế hệ nghệ sĩ mới với vở kịch kinh điển và vai diễn kinh điển.

Tiếp đó là chúng tôi muốn thử sức sáng tạo một tác phẩm sân khấu chất lượng cao mà có thể kéo được khán giả đến rạp, chứ không phải đỉnh cao nhưng công diễn xong thì... để đấy.

Cả hai cuộc thử sức này bước đầu chúng tôi đã thực hiện được khi Hamlet khiến công chúng phải quan tâm đến, để sau đó có những đêm diễn “cháy vé” không chỉ ở Hà Nội mà cả TP.HCM - dù vở kịch mới được công diễn hơn hai tháng qua.

Và còn một cuộc thử sức nữa là tạo sức hút với xã hội để xã hội cùng đồng hành đưa vở diễn đến với khán giả không chỉ trong nước mà cả quốc tế.

Bước đầu, chúng tôi có thể đưa Hamlet đến đất nước Singapore từ nguồn kinh phí xã hội hóa” - ông Nguyễn Thế Vinh nhấn mạnh.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, từ những ngày đầu tháng 3, vở kịch Hamlet được đạo diễn NSND Anh Tú cùng các nghệ sĩ nhà hát chuốt lại. Về vấn đề ngôn ngữ, nhà hát lấy bản gốc tiếng Anh của kịch bản để chạy phụ đề cho lời thoại.

“Sự kiện này đem lại cho chúng tôi nhiều hứng khởi mới. Vả lại, Hamlet là vở kịch kinh điển của thế giới, ai yêu thích sân khấu cũng đều biết đến.

Thế nên, trước khi sang nước bạn biểu diễn, nghệ sĩ chúng tôi ai cũng cố gắng chăm chút cho vai diễn của mình ngày càng tròn trịa hơn để không bõ công được cống hiến cho khán giả quốc tế” - nghệ sĩ Tạ Tuấn Minh (vai Hamlet) chia sẻ.

Ngoài ra, trong năm 2016, những vở diễn nổi bật trong mấy năm qua của Nhà hát Kịch Việt Nam như Dư chấn, Lâu đài cát, Bệnh sĩ, Trong mưa giông thấy nắng, Tai biến... sẽ tiếp tục có những buổi biểu diễn đều đặn ở Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Phú Thọ, Hà Nam, Hưng Yên...

Trong số đó, cùng với vở Bệnh sĩ, nhà hát còn tổ chức kỷ niệm đêm diễn thứ 100 cho vở Lâu đài cátTrong mưa giông thấy nắng.

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên