03/11/2015 07:57 GMT+7

Kịch Hamlet: 1 triệu đồng/vé vẫn bán chạy

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TT - Khi Nhà hát Kịch VN đưa ra mức giá hạng nhất 1 triệu đồng/vé cho một đêm diễn tại Nhà hát lớn Hà Nội khiến nhiều người e ngại.

Vở bi kịch Hamlet của Nhà hát Kịch VN đang được khán giả Hà Nội quan tâm - Ảnh: Đức Triết

Một phần Hamlet là vở bi kịch không dễ xem và giá vé được gọi là “lịch sử” đối với sân khấu phía Bắc khi trước kia các đêm kịch tổ chức bán vé giá cao nhất cũng chỉ ở mức 300.000 - 400.000 đồng/vé.

Thậm chí, ngay cả lãnh đạo nhà hát lúc trước khi công diễn cũng không thật sự tự tin khi cho rằng đấy là “phép thử của nhà hát về nhu cầu xem kịch cổ điển của khán giả bây giờ”.

Giám đốc Nguyễn Thế Vinh nói như thế tại buổi họp báo, nhưng ông cũng nhấn mạnh: “Chỉ mười hay vài ba chục người đặt chân tới Nhà hát lớn chúng tôi vẫn trân trọng”.

Thế nhưng đến ngày 1-11, theo thông tin của Nhà hát Kịch VN, vé hạng nhất của đêm diễn tại Nhà hát lớn đã được bán gần hết - gần 300/336 chỗ, chỉ còn vé hạng hai và hạng ba (250 chỗ với mức giá 400.000 - 700.000 đồng/vé).

Không chỉ thế, phòng đối ngoại của nhà hát còn vui mừng báo tin là hai đêm diễn vào thứ bảy, chủ nhật (ngày 7 và 8-11) tại rạp số 1 Tràng Tiền cũng đã phát hành hết vé. Trước tin vui này, đạo diễn, NSƯT Anh Tú “đủng đỉnh” (xưa nay anh vẫn thế) nói rằng: “Vé xem kịch bắt đầu... cựa quậy, thế là tốt rồi”.

Còn ông Nguyễn Thế Vinh - giám đốc Nhà hát Kịch VN - chia sẻ: “Vui nhất là mọi người đã biết đến Hamlet của Nhà hát Kịch VN. Mọi người đã chịu bỏ tiền ra mua vé xem kịch - với giá vé không phải là giá vé thông thường.

Đấy là điều rất mừng cho kịch VN nói chung và của Nhà hát Kịch VN nói riêng, để có thể tự tin dựng những vở kịch chất lượng cao, đem những vở kịch kinh điển - những tinh hoa văn hóa nhân loại đến với khán giả VN. Cũng qua đây chúng ta có cách nhìn mới đối với sân khấu chất lượng cao”.

Cũng theo giám đốc Nhà hát Kịch VN, Hamlet sẽ sớm được nhà hát đưa vào công diễn tại TP.HCM.

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên