![]() |
Khuyến mãi được nhà bán lẻ sử dụng như một chiêu thu hút khách đến mua sắm - Ảnh: NHƯ BÌNH |
Ngay sau khi tung ra chương trình khuyến mãi năm học mới hồi đầu tháng 7, từ ngày 27-7 hệ thống Co.op Mart tiếp tục chương trình khuyến mãi giảm đến 50% với hơn 300 mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, thời trang, đồ dùng…
Tương tự, hệ thống Big C cũng có chiến dịch khuyến mãi lớn nhất trong năm kéo dài suốt ba tháng 6, 7 và 8 được chia làm 4 đợt, mỗi đợt khoảng 20 ngày với tổng cộng hơn 4.000 mặt hàng khuyến mãi cực mạnh đến 50%, Viantex giảm giá từ 10% đến 50% khoảng 300 mặt hàng thời trang nam, nữ, trẻ em và một số mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, tổng trị giá hàng giảm khoảng 3,4 tỉ đồng…
Theo các siêu thị, chương trình khuyến mãi đang trở nên không thể thiếu đối với nhà bán lẻ trong việc tạo sức hút đối với người tiêu dùng. Thực tế, doanh số trong những đợt khuyến mãi luôn tăng và khiến siêu thị đông hơn.
Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng cũng nhìn nhận chất lượng khuyến mãi hiện còn nhiều bất cập. Nhiều siêu thị tuyên bố giảm giá cho hàng trăm mặt hàng nhưng thực tế được rải đều qua nhiều tuần, vì vậy con số giảm giá thực khá ít. Nhiều mặt hàng giảm có giá trị không cao, hoặc là mặt hàng không thiết yếu nên không hấp dẫn.
Theo Sở Công thương TP.HCM, tính đến 5 tháng đầu năm 2011, có 2.724 chương trình khuyến mãi đăng ký thực hiện trên địa bàn thành phố.
Hình thức khuyến mãi tặng quà được ưa thích nhất chiếm 50,72%, tiếp theo là giảm giá trực tiếp 25,67%, sau đó mới đến bốc thăm trúng thưởng và các hình thức khác.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận