31/07/2015 08:19 GMT+7

Khuyến khích đầu tư tài chính, hạ tầng

TTXVN - HỒNG QUÝ
TTXVN - HỒNG QUÝ

TT - Sáng 30-7, tại trụ sở Thành ủy 56 Trương Định, Q.3, TPHCM), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải và Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã tiếp Thủ tướng Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland David Cameron.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải (giữa) bắt tay Thủ tướng David Cameron, bên cạnh là Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân -  Ảnh: THUẬN THẮNG
Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải (giữa) bắt tay Thủ tướng David Cameron, bên cạnh là Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân - Ảnh: THUẬN THẮNG

Thủ tướng David Cameron đang thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải khẳng định TP.HCM mong muốn cùng Anh nỗ lực đưa mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Anh phát triển sâu rộng và thực chất trên tất cả các lĩnh vực chính trị - ngoại giao, thương mại - đầu tư, giáo dục - đào tạo, giao lưu nhân dân...

Bí thư Thành ủy cũng cảm ơn sự hỗ trợ của Anh dành cho TP.HCM trong thời gian qua và mong muốn Anh tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực hợp tác theo mô hình đối tác công - tư (PPP), đồng thời mong muốn ngài Thủ tướng ủng hộ, khuyến khích các doanh nghiệp Anh đầu tư vào các lĩnh vực mà TP.HCM có nhu cầu và Anh có thế mạnh, đặc biệt là trong các lĩnh vực tài chính và cơ sở hạ tầng.

Về phần mình, Thủ tướng David Cameron bày tỏ ấn tượng sâu sắc về văn hóa, con người và những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, đồng thời đánh giá cao nỗ lực của TP.HCM trong việc thúc đẩy cải cách kinh tế và tạo dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thủ tướng David Cameron khẳng định sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong các lĩnh vực như phát triển cơ sở hạ tầng, tài chính, quy hoạch đô thị, phát triển mô hình đối tác công - tư (PPP), giáo dục - đào tạo.

Cũng tại TP.HCM, Thủ tướng David Cameron đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt - Anh và gặp gỡ nhà đầu tư Anh và Việt Nam tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE).

Nguồn tin Tuổi Trẻ từ HoSE cho biết sáng 30-7, Thủ tướng David Cameron đã tham dự cuộc thảo luận bàn tròn về việc tạo niềm tin và lợi ích của khách hàng trong môi trường tài chính kỹ thuật số tại đây.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đại diện HoSE cùng Ngân hàng Á Châu, Ngân hàng Standard Chartered, MobiFone, Tập đoàn FPT, Dragon Capital, Nashtec và các doanh nghiệp Anh đã thảo luận về các thách thức và cơ hội trong lĩnh vực thanh toán di động, chuyển tiền, quản lý tài sản, đồng thời đề cập những kinh nghiệm, việc cộng tác và hỗ trợ giữa châu Âu và Việt Nam trong lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Anh cùng các lãnh đạo đi cùng đã gặp gỡ đại diện các công ty lớn của Việt Nam và thảo luận về các cơ hội đầu tư sang Anh và sự hỗ trợ của Cơ quan thương mại và đầu tư Anh đối với các nhà đầu tư.

Thông tin từ HoSE cho biết kết thúc chuyến thăm, ông David Cameron đã thực hiện nghi thức đánh cồng danh dự tại đây.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng David Cameron cùng đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland đã rời TP.HCM, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 29 đến 30-7-2015.

TTXVN - HỒNG QUÝ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên