02/01/2016 09:45 GMT+7

Khủng bố đánh thẳng vào căn cứ không quân Ấn Độ

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Sáng 2-1, các tay súng đã tấn công một căn căn cứ không quân Ấn Độ gần biên giới Pakistan.

Lực lượng an ninh ở bên ngoài khu căn cứ bị tấn công - Ảnh: RT/Twitter
Lực lượng an ninh ở bên ngoài khu căn cứ bị tấn công - Ảnh: RT/Twitter

Vụ việc xảy ra tại căn cứ Pathankot. Các nhân chứng nói họ nghe thấy tiếng đấu súng bên trong căn cứ và các đội biệt kích của quân đội cùng nhiều trực thăng đã được điều đến hiện trường.

Tin ban đầu cho biết ít nhất 4 tay súng tham gia vụ tấn công. RT dẫn các nguồn tin truyền thông địa phương cho hay đến 9g38 sáng nay, 2 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng và ít nhất 2 tên khủng bố đã bị tiêu diệt.

Các quan chức nói bọn khủng bố đã cướp một ciếc xe cảnh sát và mặc quân phục Ấn Độ để dễ bề hành động.

Đến khoảng 11g, giờ VN, tin từ trang Zee News (Ấn Độ) cho biết đến nay 4 kẻ tấn công đã bị tiêu diệt, và chiến dịch chống bọn khủng bố gần như đã hoàn thành.

Theo các nguồn tin địa phương, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 3g30 sáng 2-1, với khoảng 4-5 tay súng tham gia. Hiện những tên còn sống sót đang ẩn nấp trong các tòa nhà ở căn cứ.

"Họ trang bị vũ khí hạng nặng và vụ tấn công này nhằm gây thiệt hại tối đa cho các thiết bị tại căn cứ đến nay chúng tôi đã ngăn chặn họ thành công", AFP dẫn lời một quan chức an ninh giấu tên.

"Chúng tôi tin rằng họ là thành viên nhóm khủng bố Jaish-e-Mohammed", người này thêm.

Jaish-e-Mohammed là nhóm chiến binh đóng tại khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát và đang chống lại sự cai trị của Ấn Độ tại đây.

Ấn Độ nói nhóm này được Pakistan hậu thuẫn nhưng Islamabad phủ nhận.

Căn cứ không quân Pathankot nằm tại huyện Pathankot, tỉnh Punjab. Các quan chức cho biết sau vụ tấn công, họ đã đặt toàn tỉnh trong tình trạng cảnh báo cao.

Vụ khủng bố xả ra chỉ vài ngày sau khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và người đồng cấp Pakistan Nawaz Sharif gặp nhau ở Lahore để khởi động một sáng kiến hòa bình.

Tháng 8-2015, 7 người đã thiệt mạng khi các tay súng xông vào một đồn cảnh sát ở quận Gurdaspur gần đó. Ba kẻ tấn công đã thiệt mạng sau 12 giờ đấu súng với cảnh sát.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên