07/09/2011 15:58 GMT+7

Pakistan, Ấn Độ: đánh bom khủng bố, 32 người chết

TẤN KHOA - TƯỜNG VY
TẤN KHOA - TƯỜNG VY

TTO - Ít nhất 21 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương trong vụ tấn công kép nhằm vào lực lượng an ninh tại khu vực miền tây nam Pakistan ngày 7-9. Vụ tấn công để trả thù việc tình báo Pakistan đã bắt giữ một thủ lĩnh Al Qaeda.

yFLDWCWw.jpgPhóng to

Những xe cộ gần tòa nhà cũng bị thiệt hại nặng - Ảnh: AFP

BBC cho biết một tên khủng bố đã cho nổ chiếc xe chở bom của mình bên ngoài nhà riêng của phó tổng thanh tra quân đoàn biên giới Farrukh Shahzad tại nhà riêng của ông ở thủ phủ Quetta của tỉnh Baluchistan, gần biên giới với Afghanistan.

Ngay sau đó, một kẻ tấn công liều chết đã xông vào bên trong tòa nhà và tự kích nổ khối thuốc nổ mang theo bên mình. Lần tấn công này khiến ông Shazad bị thương, còn vợ và hai con của ông thì thiệt mạng. Bảy binh sĩ thuộc đoàn cảnh sát biên giới, trong đó có một chỉ huy cũng đã chết trong vụ nổ.

Xe tuần tra và xe máy đậu bên ngoài khu nhà của ông Shazad, đang chờ để chuẩn bị hộ tống ông đến nơi làm việc, bị cháy và hư hại từ vụ nổ. Một nhà thờ và căn nhà xung quanh cũng bị ảnh hưởng.

Cả hai vụ tấn công diễn ra trong vòng năm phút, tại khu vực gần với trụ sở thành phố và được canh gác an ninh. Theo trang tin của đài truyền hình Ả rập Al Jazeera, cảnh sát tình nghi vụ tấn công do Al Qaeda gây ra để trả thù.

X3ui7VUh.jpgPhóng to

Chở người bị thương ra khỏi hiện trường vụ nổ - Ảnh: Reuters

Trong một diễn biến khác, Đại sứ Đan Mạch Uffe Wolffhechel và vợ đã bị giữ tại đồn cảnh sát Nawan Shehar ở tỉnh Abbottabad ngày 6-9 vì đến thăm và chụp hình khu dinh thự của Osama Bin Laden.

Báo The Nation của Pakistan dẫn lời cảnh sát rằng hai vợ chồng ông đại sứ không có giấy phép để được đến thăm khu nhà này. Tuy nhiên, phía Đại sứ quán Đan Mạch đã bác bỏ thông tin này. Sau khi xét hỏi xong, cảnh sát đã hộ tống hai ông bà đến thủ đô Islamabad.

Cùng ngày, một quả bom đã phát nổ bên ngoài tòa án tối cao ở thủ đô Delhi của Ấn Độ làm 11 người chết và 62 người bị thương. Hiện Delhi và thủ đô tài chính Mumbai đã được đặt trong tình trạng báo động.

J4DcBoil.jpgPhóng to
Cảnh sát phong tỏa khu vực tòa án sau vụ tấn công - Ảnh: Reuters

Vụ nổ xảy ra khoảng 10g17 sáng giờ địa phương (11g47 giờ VN). Theo nguồn tin cảnh sát, quả bom được giấu trong một vali đặt bên ngoài cổng kiểm soát an ninh của tòa án - nơi đang có nhiều luật sư và nhân chứng đang chờ đợi.

Tờ Times of India cho biết 11 người chết và 62 người bị thương.

8GyBTVJk.jpgPhóng to
Một người bị thương được đưa đi cấp cứu - Ảnh: Reuters

Reuters đưa tin khoảng 120 cảnh sát, binh sĩ và chuyên gia gỡ bom đã được huy động tới hiện trường, trong khi xe cấp cứu liên tục hú còi đưa người bị thương tới bệnh viện.

Bộ trưởng Nội vụ P Chidambaram cho biết chính phủ Ấn Độ đã lên án “vụ tấn công khủng bố” này, đồng thời nói Delhi là “một mục tiêu của các nhóm khủng bố”.

Ngay sau vụ nổ, cảnh sát đã đặt Delhi và thủ đô tài chính Mumbai trong tình trạng báo động.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Trước đó hồi tháng 6, một quả bom cũng đã phát nổ ở bên ngoài khu vực tòa án nói trên nhưng không gây thương vong.

TẤN KHOA - TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên