27/07/2014 05:19 GMT+7

Không thể tạm dừng V-League

NGUYÊN KHÔI ghi
NGUYÊN KHÔI ghi

TT - Trả lời Tuổi Trẻ, các CLB đều không đồng tình với ý kiến tạm dừng V-League từ 1-2 năm để cải tổ của ông bầu Hoàng Mạnh Trường (V.Ninh Bình).

* Phải xem lại việc một ông chủ có nhiều đội bóng

Và đây là ý kiến của đại diện các đội bóng ở V-League:

* Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao bóng đá Sông Lam Nghệ An Nguyễn Hồng Thanh:

Với tôi, V-League không thể dừng lại. Dù không thể phủ nhận những tiêu cực ở CLB V.Ninh Bình và Đồng Nai đã làm ảnh hưởng đến bóng đá VN nhưng chỗ nào dính tiêu cực thì cắt bỏ chứ không phải đập phá đi tất cả bởi bóng đá nước nhà cần phải phát triển. Hơn nữa, bóng đá là nhu cầu đời sống tinh thần của người dân ở mỗi địa phương nên cần phải duy trì.

Vấn đề là chúng ta cần phấn đấu làm tốt hơn sau những tiêu cực vừa xảy ra. Ai làm sai thì phải chịu và dù còn ít đội cũng chơi. Việc một ông chủ có nhiều đội bóng chơi ở V-League cũng cần phải xem xét lại. Luật không cho phép nhưng người ta hợp thức hóa thì chịu rồi. Mà cho dù họ có trong sạch thì những đội bóng khác cũng mất lòng tin.

* Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng:

Bóng đá VN có sự phức tạp riêng. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên nhìn vào vài vụ tiêu cực rồi đánh giá là bóng đá VN đang quá xấu và cần phải dừng lại. Vì nếu dừng V-League 1-2 năm để cải tổ thì liệu sau khi trở lại có tốt hơn không? Ai sai thì cứ xử. Nên nhớ là Malaysia cũng từng xử lý tiêu cực ở đất nước họ bằng cách xóa bỏ một thế hệ đội tuyển chứ không phải là bỏ cả một nền bóng đá.

Việc khán giả ngày một ít đến sân không hẳn là do mất niềm tin vào việc cầu thủ dính tiêu cực, về những trận đấu có mùi mà còn vì những lý do khác nữa. Đó là trọng tài có vấn đề, ban tổ chức trận đấu có vấn đề... Một ông chủ mà có nhiều đội bóng thì tính công bằng cũng không còn nữa.

* Chủ tịch CLB Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội:

Chúng ta hãy vừa đá vừa làm. Việc tạm dừng giải 1-2 năm là cả một vấn đề. Dừng giải, hàng trăm cầu thủ sẽ làm gì? Còn về phần CLB, nuôi cầu thủ ăn tập không cũng khó vì chắc chắn phong độ của họ sẽ đi xuống khi không được thi đấu trong thời gian dài. Nói đâu xa, như khi mùa giải kết thúc và tạm nghỉ 1-2 tháng, chúng tôi cũng phải vất vả để giúp các cầu thủ tập thể lực và lấy lại phong độ cho mùa bóng mới.

Điều cần làm lúc này là các CLB tăng cường giáo dục cầu thủ, còn cơ quan điều tra thì tăng cường giám sát và làm nhiệm vụ của mình. Tôi nghĩ qua hai vụ việc cầu thủ Ninh Bình và Đồng Nai bị bắt thì tình hình bóng đá VN sẽ sáng sủa hơn bởi cầu thủ nào có ý đồ xấu cũng sẽ không dám thực hiện nữa.

* Chủ tịch CLB Đồng Tâm Long An Võ Thành Nhiệm:

Tôi nghĩ không nên dừng giải vì đó là bộ mặt của bóng đá VN. Chúng ta tạm ngưng giải 1-2 năm để cải tổ thì dư luận quốc tế sẽ nói gì? Chúng ta hãy cứ tổ chức giải tiếp tục, ai sai phạm thì cứ xử lý. Việc ban tổ chức đưa ra ý tưởng mùa tới mỗi CLB phải có một cán bộ an ninh đi theo đội, theo tôi, là kịp thời và sẽ góp phần ngăn chặn tiêu cực nếu có. Quan trọng là cơ quan điều tra phải thường xuyên theo dõi diễn biến ở V-League chứ không phải sau khi xử lý vài vụ lại án binh bất động khiến tiêu cực hoành hành trở lại.

* Trưởng đoàn bóng đá CLB Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Tấn Anh:

Việc tạm dừng giải 1-2 năm chưa từng xảy ra trong lịch sử. Nếu chúng ta tạm dừng giải thì cơ sở đâu để lấy cầu thủ giỏi tập trung các đội tuyển tham gia các giải đấu quốc tế? Nếu dừng giải thì nền bóng đá sẽ vận hành thế nào? Tạm dừng giải sẽ ảnh hưởng đến nền bóng đá. Cầu thủ dính tiêu cực thì không nói làm gì, còn những cầu thủ không dính đến tiêu cực mà không được thi đấu thì có hợp lý không? Điều quan trọng là các cơ quan chức năng hãy vào cuộc để trả lại sự trong sạch cho bóng đá VN.

* Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao bóng đá Bình Dương Cao Văn Chóng:

Bóng đá chuyên nghiệp là có tiêu cực. Giải vô địch Thái Lan, Malaysia hay châu Âu cũng vậy. Serie A có trước V-League hàng bao nhiêu năm nhưng cũng có giải quyết được tiêu cực hết đâu, năm nào cũng có người phải ngồi tù. Cho nên đừng vì 1-2 CLB dính đến tiêu cực mà tạm dừng giải.

* Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao bóng đá SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa:

Tôi nghĩ là chuyện nào ra chuyện đó và tạm dừng giải không phải là giải pháp cho bóng đá VN. Bóng đá là hoạt động xã hội, không xảy ra chuyện này thì sẽ xảy ra chuyện khác. Chẳng lẽ cứ vì thế mà chúng ta sẽ tạm dừng giải. Ai sai cứ xử lý nghiêm và có tính chất răn đe thì người nào muốn sai phạm cũng sẽ phải suy nghĩ. Cầu thủ dính tiêu cực hay vài trận đấu ở V-League có “mùi” bị nhà tài trợ rút lui vì chán ngán thì giải vẫn nên tiếp tục.

NGUYÊN KHÔI ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên